Cách đảm bảo sức khỏe cho vùng kín, là nữ giới ai cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những cách đảm bảo sức khỏe cho vùng kín dưới đây vừa đơn giản lại hiệu quả, là nữ giới ai cũng phải biết.

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh rất phổ biến ở hầu hết các chị em phụ nữ. Qua các đợt kiểm tra sức khỏe, hầu hết các chị em đều bị viêm nhiễm với mức độ nặng nhẹ khác nhau, chỉ có một số rất ít chị em không mắc phải căn bệnh này nhưng lại chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa khiến chị em luôn có cảm giác khó chịu, mất tự tin và thậm chí nếu bị viêm nhiễm nặng có thể dẫn đến vô sinh hoặc ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy việc tìm hiểu nguyên nhân, cách phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

viêm nhiễm vùng kín
Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh rất phổ biến ở hầu hết các chị em phụ nữ. 

Hạn chế dùng thuốc kháng sinh

Cũng như khói thuốc lá, kháng sinh thường diệt các vi khuẩn có lợi của cơ thể, đồng thời cũng diệt luôn cả vi khuẩn ở đường âm đạo. Từ đó người phụ nữ mất hàng rào tự nhiên bảo vệ “cô bé” khỏi bị nhiễm bệnh như nhiễm nấm.

Trong trường hợp bạn phải sử dụng kháng sinh, cần bổ sung cho cơ thể sữa chua hay các loại thực phẩm lên men để duy trì khả năng kiểm soát của âm đạo.

Tình dục an toàn

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là cách tốt nhất phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, herpes sinh dục, giang mai, lậu, mụn cóc sinh dục, và chlamydia. Có một số bệnh như HIV hiện chưa có thuốc chữa.

Bao cao su còn có tác dụng ngăn lây nhiễm các loại mụn cóc sinh dục, gây viêm âm đạo ở phụ nữ.

Chọn quần áo khô

Khu vực âm đạo cực kỳ nhạy cảm. TS Rebecca Booth cho rằng, phụ nữ nên mặc quần vải mềm, hút ẩm như vải 100% cotton, các loại vải tổng hợp thường chứa chất gây dị ứng, thậm chí nhiều hóa chất, gây phản ứng cho vùng da nhạy cảm này.

Ăn đủ chất

Ăn uống đủ chất để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng chống lại mầm bệnh lây nhiễm. Có thể bổ sung thêm các viên uống chức năng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Biểu hiện bệnh viêm âm đạo do nấm cần biết trước khi quá muộn
Biểu hiện bệnh viêm âm đạo do nấm cần biết trước khi quá muộn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Viêm âm đạo do nấm là một trong những viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ gây những ngứa ngáy khó chịu không hề nhỏ cho mỗi người bệnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link