Dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy chú ý những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm trên cơ thể.

Răng

dấu hiệu cảnh báo bệnh
 Nếu bị loãng xương, bạn có thể rụng răng. 

Hàm răng trắng, đều và nụ cười tươi cười rạng rỡ là hình ảnh của hàm răng khỏe mạnh. Nếu răng không đều có thể bạn đã nghiến răng trong lúc ngủ. Hiện tượng nghiến răng thường đến từ sự stress bị kiềm nén. Nếu bị loãng xương, bạn có thể rụng răng. Ngoài ra, bệnh thận cũng liên quan đến sâu răng. Nếu nhận thấy bất kỳ các dấu hiệu gãy, rụng bất thường liên quan đến hàm răng nên sớm đi kiểm tra sức khỏe toàn diện.

Sưng hoặc có khối u, hạch ở nách

Hạch bạch huyết có thể là nguyên nhân của bệnh cảm cúm, nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu có một khối u hoặc vết sưng đau dưới vùng cánh tay kéo dài trong một tuần mà không rõ nguyên nhân, đó có thể là dấu hiệu ban đầu của ung thư vú.

Bạn có thể phát hiện hạch bằng cách vuốt từ bầu ngực lên trên theo đường hõm nách, nếu có sẽ thấy hạch nổi lên ở hõm nách. Bất kỳ cơn đau nào xảy ra ở vùng nách cũng là một dấu hiệu nên được kiểm tra cẩn thận bằng ngón tay. Đặc biệt lưu ý khi có một khu vực mô cứng hơn hoặc khó di chuyển khi bạn rê ngón tay. Bạn nên kịp thời đến bác sĩ để phát hiện ung thư và điều trị.

Ho kéo dài

Các đợt ho kéo dài và không thuyên giảm gây cho người bệnh nhiều phiền toái. Loại trừ ho do cảm lạnh, cúm và các bệnh dị ứng, đôi khi ho do một tác dụng phụ của thuốc. Ho kéo dài được định nghĩa là kéo dài hơn ba hoặc bốn tuần - hoặc có thay đổi về ho thì không nên bỏ qua. Các kiểu ho này có thể là triệu chứng của bệnh ung thư hoặc chúng có thể chỉ ra một số vấn đề khác như viêm phế quản mạn tính hoặc trào ngược acid. Ho kéo dài đồng thời có những biểu hiện kèm theo như đau ngực, ho ra máu... có thể là dấu hiệu ung thư phổi.

Khó tiêu hoặc khó nuốt thức ăn

Một số người có thể bị khó nuốt, nhưng sau đó tự xem xét thấy không đau hay viêm họng gì nên đã bỏ qua nó. Theo thời gian, họ thay đổi chế độ ăn uống nhiều chất lỏng hơn nhưng vẫn khó nuốt. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư đường tiêu hóa, mà dễ gặp nhất là ung thư thực quản. Triệu chứng khó tiêu diễn ra một thời gian dài không khắc phục được có thể là dấu hiệu ung thư thực quản, vòm họng hoặc dạ dày.

Sai lầm
Sai lầm "chết người" khi ăn trứng nhiều người mắc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những sai lầm tệ hại khi ăn trứng mà nhiều người mắc, cần loại bỏ ngay trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn