Nếu có dấu hiệu này bạn hãy nhanh chóng đi khám ung thư não

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những biểu hiện thường gặp mà ít ai ngờ tới này lại chính là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh ung thư não.

Ung thư não mặc dù có rất ít dấu hiệu ban đầu, các triệu chứng thường gặp nhất của ung thư não là đi lại khó khăn, co giật, và nhức đầu. Những triệu chứng khác là buồn nôn, nôn, nhìn mờ, hoặc một sự thay đổi trong sự tỉnh táo, năng lực tinh thần, trí nhớ, ngôn luận, hay cá tính. Những triệu chứng này cũng có thể xảy ra ở những người không bị ung thư não. Hôm nay hoidapbacsi.net sẽ chia sẽ kĩ hơn về các dấu hiệu và triệu chứng báo hiệu ung thư não cũng như dấu hiệu ung thư não theo từng giai đoạn cho các bạn biết nhé!

ung thư não
Đau đầu là một trong những dấu hiệu ung thư não

Cũng giống như nhiều loại bệnh ung thư khác, ung thư não có nhiều dấu hiệu biểu hiện khác nhau theo từng giai đoạn phát triển của bệnh và việc phát hiện sớm bệnh sẽ góp phần đáng kể vào việc nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị. Chính vì vậy mà chúng ta không nên bỏ qua bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào trong cơ thể.

Các dấu hiệu ung thư não ở giai đoạn đầu thường không được chú ý tới. với các tình trạng nhức đầu, suy nhược cơ thể, hôn mê, và khó tập trung . . . bênh nhân phải đối mặt với các dấu hiệu này khi bệnh ở giai đoạn đầu. những biểu hiện này thường được đánh đồng với các bệnh thông thường khác khi chúng xuất hiện một cách rời rạc và không thường xuyên. Bên cạnh đó, ngoài các biểu hiện trên đến từ Viện Y Tế Quốc gia Mỹ các nhà khoa học còn cho biết thêm: có thể nhận dạng ung thư não giai đoạn đầu nếu như cơ thể xuất hiện những vấn đề bất thường về sức khỏe như : béo phì hay thay đổi chu kỳ của kinh nguyệt.

Ở các giai đoạn tiếp theo của bệnh. Bệnh nhân sẽ có các biểu hiện rõ hơn như: co giật, mất thính giác, cảm giác tê ở các chi và giảm sự nhạy cảm hay mất thăng bằng cơ thể. Ở các giai đoạn này, bệnh nhân sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của các loại thuốc trợ thính giác hay các loại thuốc hỗ trợ thần kinh nhưng cũng không thể mang lại hiệu quả như mong muốn. mà có dấu hiệu này có xu hướng càng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Đặc biệt đối với các trường hợp ung thư não chuyển sang giai đoạn cuối, do các tế bào ung thư đã di căn và lây lan người bệnh sẽ bị tổn thương não trên diện rộng. tiếp xúc với một số bệnh nhân ung thư não, họ cho biết cơ thể thường xuyên bị hành hạ với các cơn đau co thắt khiến cơ thể cứng nhắc, cánh tay, bàn tay, chân, đầu, cổ như bị kéo da phía sau. Thậm chí, không ít bệnh nhân gặp khó khăn trong các hoạt động đòi hỏi sự mềm mại hoặc đưa vào bên trong.

Tầm nhìn hạn hẹp

Nếu bạn đang gặp vấn đề với thị lực của mình đó có thể là do tăng áp lực nội sọ ảnh hưởng đến mắt. Bên cạnh đó, có thể bạn sẽ gặp triệu chứng như nhìn mờ, mắt có dạng lồi ra, tầm nhìn kém…

Đau đầu

Khoảng 1 trong 3 trường hợp bệnh nhân đến khám ung thư não có triệu chứng đau đầu. Một cơn đau gây ra bởi một khối u não có xu hướng đau dữ dội và kéo dài hơn. Một số người có cảm giác đau đầu trong mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, và cơn đau có thể dần dần trở lên nghiêm trọng hơn. Những tác động làm tăng áp lực trong đầu bạn có thể làm cho cơn đau càng tồi tệ hơn chẳng hạn như khi cúi xuống, ho và hắt hơi, tập thể dục hay thậm chí là khi la hét.

Biểu hiện khác

Đây là một số dấu hiệu của bệnh ung thư não liên quan đến vị trí khối u phát sinh, một số dấu hiệu chung bệnh nhân thường gặp phải có thể kể đến là:

Tăng áp lực hộp sọ gây ra các cơn đau đầu, những cơn đau xuất hiện nhiều về nửa đêm và sáng sớm.

Mất cân bằng, khó khăn khi vận động.

Thay đổi chức năng của thị giác, thính giác và khứu giác.

Suy giảm trí nhớ.

Thường xuyên có cảm giác buôn nôn và nôn.

Mất ngủ.

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Nguyên nhân mắc bệnh ung thư não

Hiện nay tuy các nhà nghiên cứu khoa học chưa xác định được nguyên nhân gây nên bệnh  là gì , nhưng họ đã tìm ra số yếu tố làm tăng hả năng mắc bệnh ung thư não : ­

Do tiếp xúc với các hóa chất trong khu công nghiệp lọc dầu , dược phẩm và sản xuất cao su

- Do làm nghề ướp xác

- Do virut

- Di truyền

-Từng mắc các bệnh như ung thư phổi , ung thư gan , ung thư vú ,….Có hai nhóm tuổi rất dễ mắc bệnh ung thư não là trẻ em từ 3-12 tuổi và người lớn từ 40-70 tuổi

Nếu bạn muốn sống lâu mỗi ngày cần ăn thêm vài quả trứng cút
Nếu bạn muốn sống lâu mỗi ngày cần ăn thêm vài quả trứng cút
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn sống lâu mỗi ngày cần ăn thêm vài quả trứng cút - rất ngon bổ mà còn rẻ nữa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn