Những thói quen hại cả nhà khi chế biến cá của các mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen hết sức tai hại khi chế biến cả của các mẹ cần loại bỏ ngay tức khắc!

Cá vốn được xem là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu như bạn không biết cách sử dụng sẽ vô cùng nguy hại cho sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

sai lầm khi chế biến cá
Cá là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho cơ thể

Sai lầm do cho quá nhiều muối vào nước sốt

Bạn không nên cho quá nhiều muối vào nước sốt rồi rưới lên cá. Cách đúng nhất chính là chà gia vị và muối trực tiếp lên miếng cá. Bạn chỉ nên cho một phần nhỏ muối vào nước xốt. Hãy cẩn thận và đừng ướp cá quá lâu. Sau đó, bạn hãy trộn thì là, chanh và một chút dầu ô liu vào cá.

Để bếp không đủ nóng

Khi protein trong cá lạnh tiếp xúc với kim loại nóng chúng sẽ tạo thành một liên kết hóa học rất khó có thể phá vỡ. Đó chính là lý do vì sao khiến bạn gặp phải khó khăn khi lật những con cá khi đang nấu. Các chuyên gia cho rằng, nếu đang nấu cá trên bàn nướng hoặc bếp, hãy kiên nhẫn. Bạn cần đặt chảo trên bếp hoặc lò đủ lâu để đạt được độ nóng cần thiết trước khi cho cá vào.

Rã đông cá không đúng cách

Một sai lầm khi chế biến cá thường gặp là việc rã đông không đúng cách. Khi rã đông không đúng cách và dùng quá nhiều nước nóng, bạn sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn bám vào cá.

Nếu muốn rã đông gấp, bạn cần để cá trong một chiếc túi kín và đặt nó vào trong một bát chứa đầy nước lạnh. Túi cần được bao phủ hoàn toàn bằng nước nhưng cá thì không được tiếp xúc với nước. Phương pháp này làm tan một miếng cá lớn trong khoảng 20 - 30 phút.

Sai lầm do loại bỏ da cá trước khi nấu

Rất nhiều người khi chế biến thường loại bỏ da cá trước khi nấu. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Các protein trong da cá sẽ làm cho nó dễ dàng được lật và di chuyển hơn xung quanh chảo.

Uống nước này sẽ loại bỏ mọi độc tố trong phổi để cả đời khỏe
Uống nước này sẽ loại bỏ mọi độc tố trong phổi để cả đời khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy uống loại nước này để loại bỏ mọi độc tố giúp cả đời bạn không bao giờ mắc những bệnh liên quan về phổi!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn