Những thực phẩm chứa ‘mỡ độc’ mà bạn không hề hay biết

08:00, Thứ hai 18/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm chứa ‘mỡ độc’ mà bạn không hề hay biết, cần lưu ý ngay để tránh hại cho sức khỏe!

Việc lựa chọn cho mình những thực phẩm tốt, có lợi cho sức khỏe đóng một vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, đôi khi vì sự thiếu hiểu biết, sự thiếu hụt về thông tin và cách suy nghĩ đơn giản mà chúng ta đã ăn phải những loại thực phẩm gây nguy hiểm đến tính mạng, tình hình sức khỏe của chính mình. Do đó việc tìm hiểu về 5 thực phẩm phổ biến có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để biết cách lựa chọn thực phẩm sử dụng hàng ngày nhé.

thực phẩm bẩn
Các loại bánh kem đông lạnh chứa nhiều chất béo chuyển hóa.

Bánh sandwich

Những phần sandwich dành cho bữa sáng được làm sẵn, có sẵn thịt và các thành phần khác chứa chừng 1 g chất béo chuyển hóa mỗi phần, nếu tiêu thụ lượng bánh này thường xuyên bạn có nguy cơ mắc bệnh bép phì rất cao!

Mì ăn liền

Với cách thức chế biến nhanh gọn, hương vị khá thơm ngon và hợp vị với hầu hết tất cả mọi người, mì ăn liền đã trở thành “giải pháp hữu ích” cho người bận rộn. Tuy nhiên đây lại là thực phẩm thật sự gây hại sức khỏe con người ở rất nhiều khía cạnh khác nhau:

– Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch: do trong mì ăn liền có chứa chất béo dạng transfat sẽ góp phần làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu một cách nhanh chóng theo thời gian sử dụng;

– Chất phụ gia có trong gói gia vị của mì ăn liền gây bất lợi cho người mắc bệnh cao huyết áp và người có thân nhiệt cao;

– Mì ăn liền nếu được sử dụng thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng “nóng trong người” chính là nguyên nhân dẫn đến mụn nhọt, lở ngứa, viêm da dị ứng,…;

– Mì ăn liền gây hại cho thận: Do lượng muối khá dồi dào được ướp trong từng gói mì ăn liền đấy;

– Mì ăn liền gây hại cho xương: Do trong thực phẩm này có chứa chất phosphate làm chúng ta bị loãng xương, mất xương, răng cũng yếu dần đi nếu dùng nhiều.

Bánh ngọt đông lạnh

Ví dụ như các loại bánh kem sinh nhật. Các loại bánh này phải dựa vào chất béo chuyển hóa để giữ được kết cấu và tồn tại lâu dài, không bị bở, chảy nước. Mỗi phần bánh ngọt nhỏ chứa chừng 0,5-0,8 g chất béo chuyển hóa. Bạn nên hạn chế loại thực phẩm này để không gây hại cho sức khỏe!

Kem đóng hộp

Dầu thủy phân thường là một trong những thành phần hàng đầu trong các loại kem đóng hộp. Chừng hai thìa cà phê kem chứa khoảng 0,75 g chất béo chuyển hóa.

Bánh sừng bò

Một phần bánh sừng bò bình thường chứa khoảng 0,5 g chất béo chuyển hóa.

Những loại rau củ
Những loại rau củ "cứu mạng" mà ai cũng cần phải biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những loại rau củ vô cùng tốt cho sức khỏe mà nhà nào cũng cần biết để tận dụng.
Thực phẩm mà cha mẹ đang tự tay mình “mua” bệnh ung thư cho con
Thực phẩm mà cha mẹ đang tự tay mình “mua” bệnh ung thư cho con
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thực phẩm mà cha mẹ đang tự tay mình “mua” bệnh ung thư cho con, các bạn hãy lưu ý ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link