Những thực phẩm quen thuộc được ví như thuốc độc

15:00, Thứ năm 03/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây nếu bạn muốn đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả nhà!

thực phẩm gây hại cho sức khỏe
Thịt đã qua chế biến tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Thịt tái

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo bề thịt cần được đun nấu ở mức ít nhất là 90 độ C để có thể tiêu diệt được vi khuẩn E.coli, khuẩn salmonella và các mầm bệnh khác. Thịt gia cầm nên nấu ở nhiệt độ cao hơn.

Kẹo cao su

Thành phần cao su tự nhiên có trong kẹo sao su là vô hại, tuy nhiên để tạo nên kẹo cao su người ta sử dụng chất cao su cao cấp có chứa một lượng độc tố gia tốc lưu hóa nhất định chống ôxy hóa và các chất phụ gia khác, nếu ăn nhiều sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Món muối xổi

Nếu ăn đồ muối xổi trong một thời gian dài khiến natri và nước bị giữ lại trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, đồ muối xổi có chứa amin nitrit là chất gây ung thư, nếu ăn trong một thời gian dài sẽ dễ gây ung thư.

Thịt đã qua chế biến

Các sản phẩm thịt chế biến nhiều nhất, bao gồm các loại thịt nguội, thịt xông khói, xúc xích, thường chứa chất bảo quản hóa học làm chúng luôn tươi và hấp dẫn, nhưng đây cũng là tác nhân gây ung thư.

Hàm lượng muối nitrit và nitrat trong thịt đã qua chế biến có liên quan đến việc tăng đáng kể nguy cơ đại tràng và các hình thức khác của bệnh ung thư.

Vì vậy, hãy chắc chắn chọn các sản phẩm thịt không có nitrat, tốt nhất là sử dụng thịt còn tươi sống cho các bữa ăn của gia đình để phòng ngừa bệnh tật.

Mỳ chính

Mỗi ngày mỗi người không nên dùng quá 6g mỳ chính, nếu ăn quá nhiều khiến độ ngọt trong máu tăng lên hạn chế sự hấp thụ canxi và magie của cơ thể, gây ra đau đầu, hồi hộp và các triệu chứng khác, ngoài ra còn ảnh hưởng không tốt đến hệ thống sinh sản của cơ thể.

Hàu sống và các động vật có vỏ khác

Hàu ăn bằng cách lọc nước, chính vì thế chúng hấp thụ tất cả các thứ có trong nước. Nếu trong nước có vi khuẩn, thì hệ thống tiêu hóa của chúng cũng sẽ bị nhiễm khuẩn. Nếu ăn phải những con hàu sống nhiễm khuẩn thì nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao.

Người phải nói không với đậu phụ kẻo mất mạng như chơi
Người phải nói không với đậu phụ kẻo mất mạng như chơi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đậu phụ là món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng thích hợp để sử dụng thực phẩm này!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link