Thực phẩm càng ăn mắt bạn càng sáng

18:30, Thứ sáu 18/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bổ sung thường xuyên những thực phẩm dưới đây sẽ giúp mắt bạn sáng hơn mỗi ngày.

Việt quất

thực phẩm nên ăn cho mắt sáng
Quả việt quất giúp mắt khỏe mạnh nhờ thành phần chống oxy hóa, chống viêm

Quả việt quất giúp mắt khỏe mạnh nhờ thành phần chống oxy hóa, chống viêm. Nó cũng chứa các chất vasoprotective có tác dụng tái tạo tế bào, tăng thị lực. Chất anthocyanins có trong quả việt quất có thể hỗ trợ cơ thể ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, kiểm soát huyết áp.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều vitamin A rất tốt cho đôi mắt, cải thiện thị lực. Vitamin A có lợi cho người bị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp. Khoai lang rất giàu kali, chất xơ và beta carotene có tác dụng ngăn chặn nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus.

Ớt

Ớt giàu vitamin A và C, B6. Vitamin A duy trì thị lực. Vitamin C bảo vệ mắt chống lại bệnh đục thủy tinh. Vitamin B6 cũng như beta carotene, lycopene, lutein, zeaxanthi, có lợi cho mắt.

Hàu

thực phẩm cho mắt sáng
Hàu bổ sung kẽm tốt cho mắt.

Thiếu kẽm được biết có liên quan đến vấn đề suy giảm thị lực và tầm nhìn vào ban đêm cũng như dễ dẫn tới tình trạng đục thủy tinh thể. Muốn làm chậm sự tiến triển của thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, nên bổ sung hàu vào chế độ ăn uống bởi hàu là nguồn tuyệt vời của kẽm. Bên cạnh hàu, tôm hùm, cá hồi, thịt bò và sữa cũng chứa nhiều kẽm.

Quả mơ

Theo Huffington Post, quả mơ là nguồn cung cấp tuyệt vời beta carotene và lycopene - hai tiền chất của vitamin A có tác dụng thúc đẩy tầm nhìn tốt. Các bác sĩ nhãn khoa giải thích rằng cơ thể chuyển hóa beta carotene thành vitamin A, và chất dinh dưỡng này đóng vai trò chống lại những thiệt hại cho các tế bào và mô ở mắt.

Loại cây quen thuộc giúp nhiều người thoát khỏi
Loại cây quen thuộc giúp nhiều người thoát khỏi "bàn tay tử thần"
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loại cây quen thuộc giúp nhiều người thoát khỏi "bàn tay tử thần", mọi nhà hãy lưu ý ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai