Có dấu hiệu này bạn hãy đi khám bệnh gan ngay tức khắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có những biểu hiện dưới đây bạn hãy đi khám bệnh gan ngay tức khắc trước khi quá muộn.

Gan được coi là một trong số những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể con người. Nó thực hiện nhiều chức năng quan trọng để giúp cho bạn được khỏe mạnh mỗi ngày. Nếu gan bị bất kỳ một vấn đề nào, nhiều chức năng của nó cũng sẽ bị ảnh hưởng.

dấu hiệu bệnh gan
Cơ thể thường xuyên có cảm giác mệt mỏi cũng có thể là một triệu chứng của bệnh gan.

Bị trào ngược dạ dày gây nôn ói

Nếu bạn mắc chứng trào ngược dạ dày, bạn có thể có vấn đề về gan. Khi gan bị tổn thương, nó sẽ đẩy các dịch tiêu hóa trong thực quản dẫn đến việc trào ngược axit và tiêu hóa kém. Cuối cùng sẽ gây nôn ói.

Buồn ngủ và hay bị nhầm lẫn

Buồn ngủ và hay bị nhầm lẫn, là một số triệu chứng chỉ ra các vấn đề gan có liên quan đến thói quen uống rượu của bạn.

Thay đổi màu nước tiểu

Nếu gan có bệnh hoặc có sự tổn thương, màu nước tiểu của bạn sẽ tối hơn, đôi lúc còn sủi bọt. Trong trường hợp nước tiểu có màu sắc lạ và phân nhợt nhạt hẳn thì chắc chắn bạn đã mắc bệnh về gan. Đây là cách nhận biết khá dễ và sau đó bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện để được thực hiện các xét nghiệm.

Bạn bị đầy hơi

Nếu dạ dày của bạn đột nhiên bị đầy hơi, đó cũng có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy gan của bạn đã có vấn đề. Một lá gan bị bệnh sẽ làm cơ thể giữ nước khiến làn da của bạn sưng và phù lên đáng kể đấy!

Mệt mỏi

Cơ thể thường xuyên có cảm giác mệt mỏi cũng có thể là một triệu chứng của bệnh gan. Bạn nên đi kiểm tra sức khỏe khi có tình trạng này.

Bạn cảm thấy cơ thể bị đau

Trong trường hợp bạn tự nhiện bị chuột rút ở bụng hoặc cảm thấy đau buốt, triệu chứng này đột nhiên đến thường xuyên thì rất có thể bạn đã mắc bệnh về gan. Khi chức năng gan kém, nó sẽ gây ra một số cơn đau ở bụng.

Cách phát hiện sớm ung thư trực tràng mà nhạc sỹ Trần Lập mắc
Cách phát hiện sớm ung thư trực tràng mà nhạc sỹ Trần Lập mắc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những cách phát hiện sớm ung thư trực tràng, căn bệnh vừa lấy đi mạng sống của nhạc sĩ Trần Lập.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link