Uống nước mà không biết điều này không khác gì tự giết hại cơ thể

18:00, Thứ bảy 02/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Uống nước mà không biết điều này không khác gì tự giết hại cơ thể - hãy lưu ý ngay để có được sức khỏe tốt nhất!

uống nước đúng cách
Hãy uống nước đúng cách để luôn khỏe mạnh

Uống nước thiếu điều độ

Nhiều người có thói quen đợi đến khi nào thấy khát mới uống, nhưng chúng ta lại không biết rằng lúc ấy cơ thể đã mất đi một lượng nước cần thiết để tham gia vào quá trình trao đổi chất, hô hấp, tuần hoàn. Không những thế, khi khát lại uống quá nhiều nước khiến cơ thể từ chỗ mất nước đến quá tải nước cũng gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Tốt nhất nên uống nước đúng cách, điều độ, cứ 20 phút lại bổ sung cho cơ thể 100 ml nước để cơ thể luôn được cung cấp đủ nước, đảm bảo cho các hệ cơ quan hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả.

Không uống nước trước khi đi ngủ

Nhiều người lo sợ việc uống nước trước khi đi ngủ sẽ khiến ngủ không ngon giấc do bị “đánh thức” đi vào nhà vệ sinh vào lúc nửa đêm. Tuy nhiên uống một lượng nước nhỏ không những không khiến bạn mất ngủ mà còn có tác dụng làm nhuận đường hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn, từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn.

Uống nước ngọt có gas thay nước lọc

Rất nhiều người có sở thích uống nước ngọt có gas để giải tỏa cơn khát và cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn. Thói quen này cực kỳ nguy hiểm. Nước có gas khiến tim đập nhanh, tạo cảm giác phấn chấn giả tạo và sau đó sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, đầy hơi, khó tiêu, khả năng hấp thu dưỡng chất kém.

 Uống theo thời gian biểu 

6h30 - 7h: Sau giấc ngủ đêm, cơ thể bạn thực sự sẽ rất cần nước. Hãy uống một cốc 250ml ngay khi ngủ dậy để giúp lọc sạch gan và thận. Đừng vội ăn sáng ít nhất là nửa tiếng sau khi uống nước, hãy đề nước ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.

8 - 9h: Việc di chuyển đến chỗ làm vào buổi sáng chắc hẳn gây cho bạn không ít căng thẳng và làm cơ thể bạn mất nước. Uống một cốc nước khi bạn đến công sở để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể bắt đầu làm việc.

11h: Sau vài giờ làm việc trong văn phòng đóng kín, hơi nóng từ máy văn phòng và không khí ngột ngạt làm khô da bạn. Hãy uống nước để giữ ẩm cho cơ thể và giảm căng thẳng công việc.

13h: Uống nước sau bữa trưa không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.

15 - 16h: Giờ làm việc buổi chiều, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc. Đứng dậy và uống một cốc nước sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng.

17h: Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.

22h: Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

Bài thuốc - món ăn không thể thiếu với người mắc quai bị
Bài thuốc - món ăn không thể thiếu với người mắc quai bị
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bài thuốc - món ăn không thể thiếu với người mắc quai bị, các bạn hãy nhanh tay lưu lại để dùng ngay khi cần thiết!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link