Quân đội Mỹ chuẩn bị có hệ thống vũ khí siêu phòng thủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - HEL MD (High Energy Laser Mobile Demonstrator) là hệ thống vũ khí laser cơ động chuyên làm nhiệm vụ đánh chặn được Mỹ thử nghiệm thành công vào cuối năm 2013. Theo kế hoạch, trong tương lai gần hệ thống này sẽ chính thức được trang bị cho quân đội Mỹ.

Hệ thống vũ khí phòng thủ laser HEL MD được quân đội Mỹ giao cho tập đoàn sản xuất vũ khí nổi tiếng Boeing nghiên cứu và chế tạo trong một khoảng thời gian dài.
Theo yêu cầu của quân đội Mỹ, tổ hợp HEL MD đang được phát triển riêng để bảo vệ các mục tiêu quân sự quan trọng trước các cuộc tấn công bằng đạn cối, tên lửa hành trình, đạn pháo và các thiết bị bay không người lái (UAV) của đối phương.
Những năm trở lại đây, quân đội Mỹ đang chuyển hướng nghiên cứu các loại vũ khí Laser. Người Mỹ đang rất kỳ vọng vào thế hệ vũ khí HEL MD trong việc phòng thủ.
Trong cuộc thử nghiệm tại bãi thử White Sands, hệ thống HEL MD đã bắn rụng tới hơn 90 quả đạn pháo và nhiều mô hình máy bay không người lái.
Trạm radar EMMR được trang bị cho hệ thống HEL MD trong cuộc thử nghiệm đã thực hiện hoàn hảo các chức năng như dò tìm và xác định mục tiêu sau đó truyền dữ liệu chính xác đến hệ thống điều khiển hỏa lực.
Hiện tại, công suất tia laser của hệ thống HEL MD chỉ vào khoảng 10 kW. Quân đội Mỹ cho biết, trong tương lai hệ thống dự định được lắp một laser có sông suất lên tới 50 kW. Lúc đó, hệ thống hoàn toàn có thể tiêu diệt được cả các loại máy bay chiến đấu và ném bom của đối phương.
Các chuyên gia cho rằng, vũ khí laser có nhiều ưu điểm hơn các vũ khí dùng thuốc nổ thông thường hiện nay. Đặc biệt là giá thành thấp và độ chính xác cao hơn so với vũ khí khác.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT