Suốt đời ăn bám bố mẹ, chỉ đi làm đúng 2 năm, ông lão 70 tuổi sống trong căn nhà ngập rác

( PHUNUTODAY ) - Cảnh tượng ngôi nhà cao cấp tràn ngập rác thải, mùi hôi thối của ông Yoshihisa Maeda, 70 tuổi ở Nhật Bản khiến mọi người rùng mình.

Nhin bề ngoài, ai cũng nghĩ ông Yoshihisa Maeda có cuộc sống tiện nghi, đề huề thế nhưng mọi người đã lầm. Trong căn nhà của ông chằng ai nhìn thấy thứ gì nữa, ngoài những đống rác thái và bốc mùi hôi thối kinh khủng.

Khu nhà cao cấp trị giá hàng triệu yên, vậy mà lại đây những rác, không có lấy nơi đặt chân. Mái nhà dột náy, có vài chỗ còn sắp sụp xuống. Dưới sàn nhà, những hộp đậu natto chất đống thành núi, vỏ quýt hư thối mục thành một đống. Không những thế, có những vật thế chẳng nhìn rõ còn bám trên chén đĩa, thảm Tatami để ngủ thì mòn tới không có một chỗ nguyên vẹn.

rac5

Ông Maeda chia sẻ, thời trẻ mình sinh ra trong một gia đình khá giả, cha mẹ làm ăn buôn bán nên tích dần qua năm tháng và sở hữu một cơ ngơi không nhỏ. Ông còn một cô em gái rất thân thiết, cuộc sống thuở ấu thơ có thể nói là hạnh phúc vô cùng.

rac4

Từ nhỏ đến lớn, ngoại trừ ăn học thì Maeda chỉ có chơi đùa, không phải bận tâm vào những thứ khác. Tuy nhiên, 2 lần thi ông đều trượt và không thể vào ngôi trường mà mình yêu thusch. Vì muốn giúp ông bình tĩnh lại, gia đình quyết định cho ông đi làm việc, ông cũng vui vẻ đồng ý.

Rồi cũng không được lâu, áp lực công việc quá lớn, cộng thêm sự bất mãn trước những lời chỉ trích của chủ, chỉ sau 2 năm đi làm,m Maeda nghỉ việc.

rac3

Sau đó, ông chỉ ở trong nhà, suốt ngày quanh quẩn bên rượu và không muốn giao tiếp với ai. Uống rượu quá nhiều nên khi lớn tuồi, gan và thận ông cũng bị ảnh hưởng, không thể làm những việc quá sức.

Cuộc sống cứ như thế trôi đi cho đến khi cha mẹ qua đời, em gái thay cha mẹ chăm sóc ông vài năm rồi cũng mất. Từ đó, ông không còn có ai bên cạnh, chuyện gì giải quyết được thì chắc chắn không đi ra ngoài, ngồi một mình trong nhà.

rac2

Được biết, lúc cha mẹ ông còn sống, Maeda sống dựa vào tiền hưu trí của cha mẹ, Thậm chí, ông còn bắt cha mẹ giặt quần áo, nấu cơm và chăm sóc, dọn dẹp mọi thứ. Khi cha mẹ mất, ông lại sống dựa cào tiền thừa kế và tiền trợ cấp của em gái.

Suốt ngày ru rú trong nhà, đói thì ra ngoài kiếm đồ ăn về tích trữ, ăn xong thì vứt đại ra đó. Sau khi em gái qua đời cuộc sống của ông lại càng khó khăn hơn, mỗi ngày chỉ dựa vào việc ăn natto để bổ sung dinh dưỡng, nhưng cũng vừa đủ để no bụng.

rac1

Lý do ông không muốn dọn dẹp mội thứ trong nhà ngăn nắp được Maeda cho biết, ăn nhà này chứa đựng rất nhiều ký ức tốt đẹp của ông, có tình yêu của cha mẹ, có sự quan tâm chăm sóc của em gái… những thứ đó là điều ông không nỡ bỏ lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link