Suýt chết vì nhịn đói nhiều ngày do không tìm được việc làm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lặn lội từ huyên Hậu Lộc (Thanh Hóa) ra Hà Nội nhưng không kiếm được việc làm, sau nhiều ngày nhịn đói, người đàn ông gần 40 tuổi đổ vật ra đường và được CSGT giúp đỡ.

Vào khoảng 9h30 phút (16/4), tổ công tác thuộc đội CSGT số 14 (Công an TP Hà Nội) do Trung uý Đinh Cao Thắng chỉ huy và Thượng sĩ Nguyễn Mạnh Tùng làm nhiệm vụ phân luồng tại ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng đã phát hiện một người đàn ông có dấu hiệu không bình thường, bị ngất giữa đường.

Anh Đương được bác sỹ và cán bộ công an chăm sóc.

Kiểm tra sự việc, tổ công tác đã chủ động sơ cứu và gọi trung tâm cấp cứu. Các bác sĩ 115 đã có mặt sơ cứu và xác định, người thanh niên bị giảm huyết áp, suy nhược cơ thể do bị đói lâu ngày. Theo chỉ định của bác sĩ chỉ cần ăn uống nghỉ ngơi là hồi phục. Các cán bộ CSGT Đội 14 đã đi mua đồ ăn cho người đàn ông ăn uống nghỉ ngơi; vài tiếng sau người này đã dần hồi phục, tỉnh táo.

Qua thăm hỏi, được biết người đàn ông tên Hoàng Văn Đương (SN 1977, ở Hoà Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hoá).

Anh Đương cho biết, tích cóp cả năm trời, giắt túi được vài trăm nghìn, anh bắt xe đò ra Hà Nội kiếm việc làm từ ngày 13/4. Nhưng sau nhiều ngày sống vạ vật, không ai thuê làm, không có người thân quen ở Hà Nội, tiền trong túi hết, anh đã phải nhịn đói nhiều ngày trời và lang thang ra khu vực ngã 3 Pháp Vân - Giải Phóng, mong gặp nhà xe tốt bụng cho đi nhờ về quê. Trên đường đi do kiệt sức, anh đã đổ vật ra đường bất tỉnh.

Trước hoàn cảnh khó khăn của anh Đương, tổ công tác đã mua vé xe và hỗ trợ lộ phí để anh Đương yên tâm về quê.

Thượng úy Trần Tú Anh – Đội phó Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT - Công an Hà Nội) chia sẻ: "Ngoài việc gìn giữ giao thông trên đường phố, việc giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh cũng là việc làm thường xuyên và là nhiệm vụ của chúng tôi. Đó là tình thương giữa người với người và cũng là sự chia sẻ của người chiến sĩ công an với nhân dân, với những mảnh đời cơ cực".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn