Tác dụng của Tam Đa Phúc Lộc Thọ và cách sắp xếp đúng chuẩn phong thuỷ

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn nhiều người đã nghe qua về Tam Đa Phúc Lộc Thọ nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu tác dụng và cách sắp xếp sao cho đúng phong thuỷ.

Tác dụng của Tam Đa Phúc Lộc Thọ

Ba vị Tiên ông Phúc, Lộc, Thọ được xem là biểu tượng của may mắn trong việc cải thiện tài chính, sự sung túc và hạnh phúc với con cháu đông đúc. Bên cạnh đó, chúng còn đại diện cho sức khoẻ dồi dào và tuổi thọ lâu dài khi kết hợp ba vị Tiên này.

Trong tiếng Trung Quốc, từ “Đa” có nghĩa là nhiều, tăng lên. Ý nghĩa của cụm từ “Tam Đa” là sự gia tăng của Phúc Đa, Lộc Đa và Thọ Đa.

Không chỉ có vậy, ba ông Tam Đa còn mang theo nguồn năng lượng của các ngôi sao Lục, Bạch, Kim có ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc cải thiện vận mệnh theo bát quái, tăng cường khí tốt cho sao Lục Bạch, Nhất Bạch liên quan đến phúc lộc, giúp gia chủ phát đạt, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc tiến triển, học vấn thành công, cải thiện tuổi thọ, sức khoẻ và mong muốn có thêm con cái.

Cách sắp xếp Tam Đa Phúc Lộc Thọ đúng chuẩn

Để bài trí tượng Tam Đa đúng cách, ba vị Tiên Phúc, Lộc, Thọ nên được sắp xếp trong nhà một cách cẩn thận. Như vậy có thể tận dụng được hết khả năng phong thuỷ của chúng. Tượng của ba ông Tam Đa cần được đặt theo trật tự chính xác để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Vì có xuất xứ từ Trung Quốc, nên tuân theo trật tự chữ Hán, Tam Đa được xếp từ phải qua trái. Như vậy thứ tự chính xác nhất sẽ là: Tượng Phúc Tinh bên phải, tượng Lộc Tinh ở giữa và tượng Thọ Tinh bên trái.

Nhưng cách sắp xếp cũng không cần cứng nhắc. Thực tế, bạn có thể lựa chọn bố trí theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như Ông Phúc ở trung tâm, Ông Thọ ở bên phải còn Ông Lộc ở bên trái.

Bạn nên đặt tượng Tam Đa trong các phòng quan trọng của nhà như phòng khách, phòng thờ, phòng làm việc hoặc thư phòng. Đồng thời cần đặt ở nơi sang trọng, sạch sẽ để thu hút năng lượng tốt và may mắn theo phong thuỷ. Vị trí đặt tượng nên cao hơn mặt sàn 80cm, trên bàn, kệ hay tủ.

Mỗi vị trí đặt tượng có ý nghĩa và tác dụng riêng:

- Quầy thu ngân: Giúp tài chính luôn dồi dào. Bạn lưu ý là quầy thu ngân nếu bố trí không đúng phong thuỷ có thể ảnh hưởng xấu đến kinh doanh.

- Trên nóc bàn thờ ông Địa: Tạo điều kiện thuận lợi trong việc thờ cúng.

- Phòng làm việc: Mang lại cảm giác hăng say và năng động trong công việc.

- Phòng khách: Đặt tượng Tam Đa ở đây sẽ tạo cảm giác thân thiện và vui vẻ cho khách đến nhà theo phong thuỷ phòng khách.

Bạn cũng có thể đặt gần bàn ăn gia đình nhưng phải đảm bảo tượng đặt trên bàn có chiều cao từ 80cm trở lên.

Cũng có thể đặt Tam Đa Phúc Lộc Thọ sau lưng bạn khi ngồi để nhận được sự hỗ trợ quan trọng, thu hút may mắn, bảo vệ của cải và thực hiện được các mong muốn của mình.

Bạn có thể lựa chọn tặng tượng Tam Đa như một món quà phong thuỷ ý nghĩa, mang lời chúc tốt lành cho người thân và bạn bè nhân dịp họ mua nhà mới, chuyển đến nhà mới hoặc sau khi cải tạo nhà cửa.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link