Người thông minh sẽ không bao giờ mua 3 loại cây cảnh này khi đi chợ Tết: Đặc biệt loại số 1

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chợ tết chọn cây cảnh, có 3 loại sau bạn không nên mua dù thích đến mấy.

Không nên mua cây cảnh ghép thành tiểu cảnh

cay

Có rất nhiều tiểu cảnh xinh đẹp được ghép nhiều cây cảnh, loài hoa lại với nhau. Chúng được ghép lại một cách sinh động khiến nhiều người rất ưa thích. Những người thiếu kinh nghiệm còn tưởng cây cảnh có hoa, quả sai trĩu trịt, thậm chí có màu "đẹp lạ".

Thực tế, đa phần các loại cây cảnh "lạ" đều do ghép, gắn bằng nhựa dính, hoa có màu lạ là do bơm phẩm màu, nhuộm sơn...

Với các tiểu cảnh "đẹp lạ" nhiều khi người bán hét giá rất cao nhưng bạn không nên mua vì dễ là hàng giả. Hơn nữa, bạn mua về cây cảnh cũng khó chăm sóc, khó sống.

Cây cảnh bị phun thuốc kích thích tăng trưởng

cay1

Hiện nay trên thị trường hoa có rất nhiều loài xương rồng có màu hồng hoặc trắng ở phía trên và màu xám hoặc xanh ở phía dưới là màu thực của cây. Đừng mua loại cây này, vì loại cây này vừa được phun thuốc trước khi mang ra chợ hoa trong khoảng 2 ngày trở lại. Cây mới bị phun thuốc sẽ phát triển như vậy.

Toàn bộ cây cảnh đã bị đã phun thuốc không có đặc tính sinh trưởng, nếu đem về trồng ở nơi thiếu ánh sáng thì có thể giữ được một hai tháng, nếu đem về nhà phơi nắng trực tiếp thì lá sẽ héo và cây chết.

Những cây cảnh "độc lạ"

cay3

Chợ hoa Tết thường khiến chúng ta hoa mắt vì muôn vàn loài hoa khoe sắc. Nhiều người bán hoa đã nhập khá nhiều loại cây cảnh độc lạ từ vùng khác, thậm chí từ nước khác về để bán. Giá cả của các cây cảnh này đương nhiên không rẻ.

Tuy nhiên, những cây cảnh này chỉ chơi được ngắn ngày, môi trường trong nhà bạn sẽ không thích hợp. Nhiều người mua các cây cảnh độc lạ về nuôi vài ngày thì tàn, hoa không nở. Vài dịp Tết mà cây cảnh héo, tàn thì đương nhiên không may mắn.

Đối với loại cây cảnh, loài hoa mà bạn thích nhưng lại không quen thuộc, bạn nên hỏi người bán cây xem đó là loại cây gì, nhập từ đâu về. Đương nhiên nếu hỏi ông chủ bán cây về việc chăm sóc, nuôi dưỡng cây có dễ không thì đương nhiên họ sẽ nói dễ chăm sóc. Bạn đừng vội tin.

Sau khi biết tên thì nên mạng tra thông tin, tìm hiểu xem cây này đã được trồng ở Việt Nam chưa, chăm sóc cây cảnh này thế nào, sau đó bạn hãy quyết định mình có thể trồng cây cảnh đó hay không.

Nếu quá khó thì đừng mua, còn nếu chỉ muốn ngắm hoa vài ngày trong Tết thì tốt nhất là thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link