Tác dụng làm đẹp bất ngờ từ bột gạo?

( PHUNUTODAY ) - Bột gạo giúp bạn nhanh chóng sở hữu cho mình làn da trắng hồng, mịn màng như ý và đặc biệt an toàn, không lo ngại các tác dụng phụ gây kích ứng da.

Có rất nhiều cách làm đẹp da bằng phương pháp tự nhiên với các nguyên liệu sẵn có. Trong đó, bột gạo được biết đến là cách chăm sóc da và làm đẹp da hiệu quả.

botgao1

Sử dụng bột gạo trong các phương pháp làm đẹp tự nhiên dẽ giúp cải thiện màu da, cho da sáng mịn, ngừa nếp nhăn và trị mụn đầu đen hiệu quả. Nếu kiên trì chăm sóc da bằng bột gạo sẽ giúp làm mờ đốm đen, sẹo mụn trên da, tăng cường khả năng chống nắng và nuôi dưỡng da ngày càng khỏe mạnh. Đặc biệt, làm đẹp da bằng bột gạo là phương pháp rất an toàn, không gây kích ứng da.

Rửa mặt bằng bột gạo

botgao4

Bạn lấy 1 nắm bột gạo nhỏ, hòa cùng ít nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da bằng bột gạo

Mặt nạ bột gạo và mật ong

botgao2

Sự kết hợp giữa mật ong và bột gạo có tác dụng chống oxy hóa rất tốt cho da, dưỡng ẩm và làm trắng da, loại bỏ tế bào da chết.

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn trộn đều 1 thìa bột gạo và 1 thìa mật ong thành hỗn hợp sền sệt, sau đó rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp vừa pha lên mặt. Massage nhẹ nhàng và thư giãn trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước.

Thực hiện đều đặn  2 - 3 lần/tuần để có tác dụng dưỡng da hiệu quả.

Mặt nạ bột gạo và cà chua

Đây là loại mặt nạ có tác dụng loại bỏ mụn hiệu quả. Theo đó, bạn chỉ cho một thìa bột gạo trộn đều với một ít cà chua đã xay nhuyễn để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn đắp hỗn hợp này lên mặt, chú ý những vùng da bị mụn và thư giãn trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện đều đặn từ 2 - 3 lần/tuần để có tác dụng tốt nhất.

Mặt nạ bột gạo và sữa chua không đường

botgao3

Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 thìa bột gạo, 2 thìa sữa chua không đường và trộn đều với nhau. Sau khi rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da mặt và thư giãn trong vòng 10 - 15 phút. Khi hỗn hợp đã khô, bạn rửa lại với nước ấm.

Thực hiện đều đặn 1-2 lần/ tuần để có làn da láng mịn, tẩy tế bào chết và xóa nếp nhăn hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn