Tai nạn đường bộ thảm khốc nhất tại Pháp trong suốt 33 năm qua

15:00, Thứ bảy 24/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn được xác định xảy ra ở thị trấn Puisseguin, thuộc tỉnh Gironde ở vùng Tây Nam nước Pháp, gần thành phố Bordeaux vào lúc 7h30.

Vụ tai nạn được xác định xảy ra ở thị trấn Puisseguin, thuộc tỉnh Gironde ở vùng Tây Nam nước Pháp, gần thành phố Bordeaux vào lúc 7h30 giờ địa phương. Ít nhất 49 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn giữa xe buýt và xe tải ở miền Tây Nam nước Pháp hôm 23/10. Khoảng 60 lính cứu hỏa đã được triển khai tại hiện trường. Ngay cả trực thăng cũng đang được điều động tới. Anh Paludetto ước chừng có ít nhất 10 xe cấp cứu đã đến.

Số người thương vong có khả năng còn tăng lên. Đây là thảm họa tai nạn đường bộ tồi tệ nhất tại Pháp kể từ vụ tại nạn ở Beaune năm 1982 đã cướp đi sinh mạng của 52 nạn nhân. Chiếc xe khách gặp nạn có 49 hành khách và 1 tài xế ngồi trên xe, đang đi từ Petit-Palais tới Dordogne trong chuyến nghỉ mát.

Ngay sau khi biết tin vụ tai nạn xảy ra, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên truyền hình thông báo tới người dân Pháp. Ông nói "chính phủ Pháp đang toàn tâm toàn ý theo dõi, khắc phục hậu quả vụ tai nạn kinh hoàng này". Thủ tướng Pháp Manuel Valls và Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve sẽ tới hiện trường vụ tai nạn trong hôm nay.

tai-nan-phunutoday-vn
Bản đồ khu vực xảy ra tại nạn. Ảnh: BBC

Thông tin sơ bộ cho thấy hầu hết những người đi trên chiếc xe khách, đa phần là người già, đã tử nạn. Họ bị mắc kẹt trong chiếc xe bus sau va chạm và phải lãnh trọn vụ nổ diễn ra kế tiếp. Đến thời điểm hiện tại có 8 người được cứu sống, 5 người trong số đó đang bị thương nặng.

Xót xa bà mẹ trẻ cho 2 con sinh đôi uống thuốc diệt cỏ
Xót xa bà mẹ trẻ cho 2 con sinh đôi uống thuốc diệt cỏ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì mâu thuẫn gia đình, người mẹ trẻ nhẫn tâm pha thuốc diệt cỏ vào sữa cho 2 con sinh đôi uống, rồi tự tử.
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ sáu ngày 23/10/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ sáu ngày 23/10/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thứ sáu của bạn hôm nay 23/10/2015 theo tử vi 12 cung hoàng đạo có gì đáng chú ý. Cùng xem điểm đặc biệt của các chòm sao nhé.
"Những người lười biếng sẽ giải cứu thế giới"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lười biếng thực sự không tốt, nhưng khoa học cũng chứng minh "lười không phải là một cái tội".
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh