10 mẹo cực hay mà đơn giản giúp tiết kiệm tiền thực phẩm mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn muốn tiết kiệm chi phí mua thực phẩm hàng ngày, hãy thực hiện các mẹo đơn giản dưới đây nhé!

Lên kế hoạch trước khi đi mua đồ!

Trước khi đi chợ, siêu thị hoặc tạp hóa, bạn hãy lập kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần. Với những món đắt tiền, hãy "chia nhỏ" chúngthành nhiều khẩu phần hơn. Kiểm tra xem những loại thực phẩm nào bạn đã có rồi, và liệt kê một danh sách những gì bạn cần phải mua.

Mua ở mức giá tốt nhất

Kiểm tra các thông tin khuyến mãi ở địa phương, trên mạng internet, tại các cửa hàng có đợt bán hạ giá và phiếu mua hàng giảm giá. Hãy yêu cầu thẻ khách hàng để tiết kiệm chi phí khi mua sắm tại các cửa hàng bạn ghé thăm thường xuyên. Với các mặt hàng đắt tiền nhất trong danh sách mua sắm, chẳng hạn như thịt và hải sản, hãy săn lùng những đợt hạ giá hay khuyến mãi đặc biệt.

So sánh và đối chiếu

Xác định các "đơn giá" được dán trên kệ ngaybên dưới các sản phẩm. Nó sẽ giúp bạn có thể so sánh các thương hiệu khác nhau và những mặt hàng kích thước khác nhau của cùng một thương hiệu, và từ đó xác định được mặt hàng nào tiết kiệm hơn.

Mùa nào mua thức ấy

Hãy chọn mua rau củ theo mùa để có được những món rau củ tươi ngon bổ dưỡng mà giá cả luôn hợp lý, chọn lọc phương thức chế biến để đảm bảo lượng vitamin không bị mất mát.

Mua theo số lượng lớn

Một số thực phẩm khô hay gia vị luôn được khuyến khích mua theo số lượng lớn và dĩ nhiên là có nhiều ưu đãi về giá đi kèm. Bạn hãy tận dụng những cơ hội đó. Sau khi mua hãy trữ chúng trong những hủ thủy tinh để dùng dần.

Luôn chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm

Điều đó giúp bạn không mua phải những món đồ có hạn sử dụng quá ngắn và không kịp dùng đến, khi đó sẽ thật sự rất lãng phí cả thức ăn lẫn tiền bạc.

Tự trồng những loại rau củ đơn giản

Với những rau củ dễ sống như: hành ngò, rau xà lách,... bạn thật sự chỉ cần tốn tiền mua chúng một lần đầu. Sau khi ăn, bạn giữ lại phần cuống rễ để trồng, một thời gian ngắn sau bạn sẽ có hành ngò tươi ngon và an toàn để sử dụng lâu dài.

Nếu thức ăn tiện lợi tốn kém... hãy tự chế biến

Thực phẩm tiện lợi như bữa tối đông lạnh, rau củ cắt sẵn, gạo ăn liền, bột yến mạch, bột yến mạch thô sẽ tốn kém chi phí hơn nếu bạn tự làm và chế biến. Hãy dành thời gian để chuẩn bị món ăn cho chính mình, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản lớn đấy!

Tận dụng sữa thừa

Một số món ăn không sử dụng hết số sữa có trong hộp. Bạn không cần phải lo nghĩ nữa, hãy cho  số sữa ấy vào khuôn và giữ trong ngăn đá tủ lạnh. Vào những ngày sau, bạn có thể dùng viên đá sữa ấy pha thành những ly cà phê sữa hoặc trà sữa mát lạnh thơm ngon.

Sử dụng hiệu quả ngăn đá tủ lạnh

Ngăn đá tủ lạnh chính là người bạn đắc lực của những người nội trợ bận rộn. Bạn có thể giữ tất cả trong ngăn đá để kéo dài thời gian sử dụng và độ tươi ngon của các nguyên liệu. Có những cách như:

Lưu trữ thịt trong ngăn đá tủ lạnh bằng cách chia thịt thành từng phần và giữ trong những túi nhỏ.

Xay nhuyễn các loại rau dùng để nấu thức cho trẻ, cho vào khuôn. Bằng cách này, rau sẽ luôn tươi xanh dù bạn để một thời gian dài, ngăn mát tủ lạnh sẽ không làm được điều này cho bạn.

clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Vừa ân ái với chồng xong, vợ tôi lại
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Vừa ân ái với chồng xong, vợ tôi lại "yêu" hiệp 2 với gã hàng xóm
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi phát sợ sự tham lam, nhu cầu lớn và cả thủ đoạn tinh vi của vợ mình. Sốc là cảm giác tôi trải qua khi biết vợ thường yêu hiệp 2 với hàng xóm.
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Bố mẹ bất cẩn, con nguy kịch vì uống nhầm dầu hỏa, cồn, tro tàu
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Bố mẹ bất cẩn, con nguy kịch vì uống nhầm dầu hỏa, cồn, tro tàu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự bất cẩn của cha mẹ khiến không ít trẻ nhỏ bị ngộ độc hóa chất phải nhập viện cấp cứu.
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Thiếu nữ 21 tuổi bất ngờ bị nổ tung bụng như phim kinh dị
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Thiếu nữ 21 tuổi bất ngờ bị nổ tung bụng như phim kinh dị
(Khám phá) - (Phunutoday) - Căn bệnh đường ruột khiến bụng cô gái 21 tuổi bị nổ tung và thậm chí còn nhìn được cả dạ dày.
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Những điểm khác giữa người giàu với người trung lưu, người nghèo
clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;">Những điểm khác giữa người giàu với người trung lưu, người nghèo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn thành công và trở lên giàu có thì bạn hãy học cách suy nghĩ, hành động của họ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn