Tai nạn giao thông vô cùng thảm khốc: Hơn 40 học sinh thương vong

( PHUNUTODAY ) - Ít nhất 24 trẻ em đã thiệt mạng và nhiều em bị thương khi một xe tải chở cát đâm phải một xe buýt chở học sinh.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết rạng sáng 19/1, ít nhất 24 trẻ em đã thiệt mạng khi một xe tải chở cát đâm phải một xe buýt chở học sinh tại bang Uttar Pradesh, miền Bắc nước này.

Cảnh sát bang Uttar Pradesh cho hay còn có hơn 20 trẻ em đã bị thương trong vụ tai nạn trên. Các nạn nhân là trẻ em, trong độ tuổi từ 3-12, đang học tại một ngôi trường trong thị trấn Etah. Cảnh sát cho rằng sương mù dày đặc đã khiến tầm nhìn của lái xe bị hạn chế.

tai-nan-1

 Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: ANI)

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu một số trẻ em bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát. Trước đó, nhà chức trách đã cho đóng cửa toàn bộ các trường học trong quận do thời tiết gia rét nghiêm trọng. Chính quyền địa phương đang kiểm tra nguyên nhân tại sao ngôi trường trên vẫn hoạt động.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ với nguyên nhân chính được cho là do lái ẩu, đường sá chất lượng kém và sử dụng các phương tiện quá cũ.

Cách đây 2 hôm, tại Việt Nam cũng xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Ninh Thuận khiến 5 người thương vong.

Tại Km 1544+20, quốc lộ 1 A đoạn qua xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người chết tại chỗ, 2 người bị thương nặng.

Vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 17/1, tại Km 1544+20, quốc lộ 1 A đoạn qua xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người chết tại chỗ, 2 người bị thương nặng.

Cả 5 nạn nhân đều là người trong gia đình đi chung trên xe tải biển kiểm soát 60C 195.81 hướng từ thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đi Nha Trang, do tài xế Trẩn Hải Tiến sinh năm 1982, ngụ tại huyện Lắc (Đăk Lắc) điều khiển. Khi xe tải tới Km 1544+20 thì tông vào lan can bên tay phải đường khiến toàn bộ đầu xe tải bị móp.

Cú va chạm mạnh khiến anh Trẩn Hải Tiến (lái xe), chị Thạch (chưa rõ họ - vợ anh Tiến) và cháu Nguyễn Thị Thạch Thảo (sinh năm 2009) chết tại chỗ. Anh Nguyễn Trí Thường (sinh năm 1979 – anh ruột chị Thạch), cháu Trần Thị Kim Trâm (sinh năm 2015) bị thương nặng, đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận đã khẩn trương có mặt, bảo vệ hiện trường, xử lý vụ việc, liên lạc với gia đình nạn nhân. Tỉnh Ninh Thuận hỗ trợ mua 3 quan tài để liệm các nạn nhân, cắt cử người trông nom để bàn giao thi thể cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn