Tin phụ nữ 18/1: Con trai 4 tuổi biến dạng đầu vì mẹ ngồi bấm điện thoại trong chốc lát

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc ngồi xe điện, bé trai 4 tuổi bị ngã xuống đất và xe điện cán qua người em. Mẹ em do đang xem điện thoại không để ý nên cũng không thể kịp đỡ con.

Con trai 4 tuổi biến dạng đầu vì mẹ ngồi bấm điện thoại trong chốc lát

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 11/1 tại khu giải trí dành cho trẻ em Donne Beibei trong siêu thị Hoa Liên ở thị trấn Trang Hà, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Theo lời kể của chị Yu, vào lúc 12h chị cùng con trai 4 tuổi Liangliang (tên đã thay đổi) và chị dâu đến đây chơi. Sau khi tham gia chán chê các trò chơi, vào khỏang 16h Liangliang nói muốn chơi xe điện dành cho trẻ em.

tin-phu-nu-1

Bé con đau đớn sau tai nạn ngã từ xe điện. Ảnh: Weibo 

Chị Yu khi đó thấy có vài người trên xe điện nên cho con ngồi lên xe. Do đứng chơi lâu mệt mỏi nên chị Yu quyết định ngồi xuống cách con trai khoảng 1m. Trong lúc chị Yu đang ngồi xem điện thoại di động, tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Bé Liangliang bị ngã xuống đất và xe điện cán qua người em. Mọi người thấy tiếng la hét chạy lại tắt nguồn xe, giải cứu cho Liangliang, tuy nhiên đầu của cậu bé đã bị biến dạng.

Do tình trạng của Liangliang rất nghiêm trọng nên cậu bé đã được chuyển lên bệnh viện nhi Đại Liên để phẫu thuật. Đến nay, em vẫn hôn mê sâu chưa tỉnh lại.

Trước đó, một vụ việc thương tâm khác tương tự cũng đã xảy ra. Ngày 24/10/2016, tại thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, hai mẹ con đang đi trên đường, nhưng người mẹ vì mải xem điện thoại đã để con gái nhỏ vượt lên phía trước và quẹo ngay trước mũi một chiếc xe hơi.

Tài xế xe hơi đã vô ý cán qua người cô bé. Khi phát hiện ra, bà mẹ hoảng loạn la hét nhờ mọi người giúp đưa con gái ra ngoài nhưng đã muộn. Cô bé không còn thở nữa.

Công an thành phố Nhạc Dương đã bắt giữ người lái xe. Ông này có thể đối mặt với tội ngộ sát vì không phát hiện ra cô bé. Tuy nhiên dư luận lại bày tỏ phẫn nộ với sự vô trách nhiệm của người mẹ.

Họ nói bởi vì cô mải mê xem điện thoại mà lơ là trông con mới dẫn đến sự cố. Nhiều người kêu gọi bỏ tù hoặc phạt người mẹ này, tuy nhiên đến nay chưa có tin đưa về mức phạt dành cho cô.

Vụ cháy nhiều căn nhà ở Khánh Hòa: Hỗ trợ chỗ ở cho hộ dân gặp nạn

Liên quan đến công tác khắc phục hậu quả vụ cháy khiến nhiều căn nhà tạm (người dân địa phương thường gọi là nhà chồ) bị thiêu rụi ở cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, chiều 18/1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp đánh giá thiệt hại ban đầu và công tác hỗ trợ cho những hộ dân bị thiệt hại.

tin-phu-nu-2

 

Theo các sở, ban, ngành của tỉnh, vụ cháy đã khiến 78 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, không có thiệt hại về người. Công tác hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn đã và đang được triển khai rất khẩn trương.

Lực lượng công an, quân đội giúp người dân thu dọn tài sản và các bình gas nhằm phòng ngừa xảy ra cháy nổ. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi hộ có nhà bị thiệt hại hoàn toàn. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao 120 triệu đồng, hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do hỏa hoạn. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp cũng đã và đang tổ chức các hoạt động trợ giúp các hộ bị thiệt hại do hỏa hoạn.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh nhấn mạnh các ban, ngành khẩn trương đưa 78 hộ dân có nhà bị cháy hoàn toàn vào ở trong khu Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa. Các lực lượng chức năng tiếp tục giúp người dân thu dọn tài sản; hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị cháy hoàn toàn 20 triệu đồng; tiếp tục rà soát lại số hộ, nhân khẩu bị thiệt hại để hỗ trợ; bảo vệ hiện trường để phục vụ cho công tác xác định nguyên nhân của vụ cháy. Về lâu dài, thành phố Nha Trang cần xây dựng phương án đối với các trường hợp được giải quyết về nhà ở, giúp các hộ dân ổn định chỗ ở.

Trước đó, vào khoảng gần 23 giờ ngày 17/1, ở khu vực ven cửa sông Cái thuộc cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang đã xảy ra vụ cháy kinh hoàng. Hàng trăm người, thuộc các lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, biên phòng, người dân địa phương cùng nhiều phương tiện đã tham gia dập lửa. Tuy nhiên, công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn, xe chữa cháy không thể tiếp cận được hiện trường vì đường vào khu nhà xảy cháy quá hẹp. Lực lượng chức năng đã phải dùng ca nô, thuyền để đưa người và phương tiện từ bờ kè nam sông Cái qua con sông Cái để tiếp cận hiện trường và chữa cháy.

Đến 2 giờ ngày 18/1, lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa đã dập tắt được vụ cháy.

Nghệ An: Một học sinh tiểu học rơi từ tầng 2 xuống đất trong giờ giải lao

Trong lúc ra chơi, do bất cẩn một học sinh Trường tiểu học Hưng Đông, TP Vinh đã rơi từ tầng 2 xuống đất, nằm bất tỉnh...

Sáng ngày 17/1/2017, trong giờ ra chơi nhiều học sinh Trường tiểu học Hưng Đông, TP Vinh hốt hoảng khi Em Lê Quốc Hiếu học sinh lớp 1D rơi từ tầng 2 xuống đất nằm bất tỉnh. Được biết trong lúc vui chơi, Hiếu đã trèo lên lan can tầng 2 và rơi xuống đất. Ngay sau đó cô giáo chủ nhiệm và lãnh đạo nhà trường đã đưa Hiếu đi cấp cứu và chuyển ra bệnh viện Việt Đức. Hiện cháu đã tỉnh và bước đầu các bác sỹ cho biết nạn nhân bị rạn hộp sọ và đang tiếp tục được theo giỏi. Chia sẽ với Pháp luật Plus bà nội Hiếu cho biết mẹ cháu bỏ đi từ lúc cháu mới 5 tháng tuổi, Hiếu sống với bố và bà nội từ nhỏ, thiếu thốn tình cảm của mẹ, cá tính hay leo trèo.

Mâu thuẫn dừng đèn đỏ, thanh niên lái xế hộp BMW đá chết người giữa phố

Lê Long Trực lái ô tô BMW-X5 dừng đèn đỏ tại ngã tư vào phần đường được phép rẽ phải, khi thấy anh Nguyễn Minh Triết bấm còi phía sau, nam thanh niên đã mở cửa xe bước xuống hành hung nạn nhân.

tai-xe-da-chet-nguoi-1-phunutoday.vn

Bị can Lê Long Trực.

Ngày 18/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Lê Long Trực (28 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội Giết người.

Theo điều tra, khoảng 11h30 ngày 13/1, Trực điều khiển xe ô tô hiệu BMW-X5 lưu thông trên đường Lê Lợi (quận 1) hướng từ Nhà hát lớn về đường Pasteur.

Khi đi đến ngã tư Lê Lợi – Pasteur, Trực dừng xe đèn đỏ. Tuy nhiên theo biển chỉ dẫn tại ngã tư này, xe mô tô được phép rẽ phải khi đèn đỏ nên anh Nguyễn Minh Triết lưu thông xe máy phía sau bấm còi.

Anh Triết dùng tay gõ vào kính xe, ra hiệu xin rẽ phải vào đường Pasteur. Trực liền mở cửa xe, bước xuống lớn tiếng gây gổ và đánh anh Triết.

Được bạn bè can ngăn, anh Triết cho xe rẽ phải vào đường Pasteur. Chạy được một đoạn, anh Triết nhìn thấy xe ô tô của Trực nên dùng chân đá vào hông xe rồi tăng ga vượt lên định bỏ chạy.

Trực tăng ga đuổi theo, khi đến trước khách sạn Rex (phường Bến Nghé, quận 1), Trực chủ động đụng vào xe máy của anh Triết, khiến anh Triết ngã xuống đường.

Trực xuống xe dùng chân đạp mạnh 2 cái vào bụng anh Triết trong khi anh đang nằm ngửa khiến anh Triết bất tỉnh.

Trực bị công an giữ sau đó còn anh Triết được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng đã tử vong 1 tuần sau đó do đa chấn thương, dập phổi, gãy xương sườn…

Cuối năm, tiền giả như thật nhan nhản thị trường: Đề phòng sập bẫy!

Với lời chào mời hấp dẫn, chỉ cần bỏ 1 triệu đồng tiền thật để mua 8 triệu đồng tiền giả, nhiều người hám lợi nên chuyển khoản tiền đặt cọc và không nhận được hàng như thỏa thuận ban đầu.

Nhiều đối tượng rao bán tiền giả trên các trang mạng với lời chào mời hấp dẫn: 1 triệu đồng tiền thật mua được 8 triệu đồng tiền giả. Hay 2 triệu đồng mua được 20 triệu, mệnh giá từ 50.000 - 500.000 đồng.

Có một điểm chung trong cách mua bán của các trang này là người mua phải đặt cọc trước khoảng 20% số tiền mua bằng cách mua thẻ cào điện thoại, để lại địa chỉ và hàng sẽ được giao tận nơi. Khi nhận hàng, người mua sẽ thanh toán số tiền còn lại cũng bằng thẻ cào.

Cách đây không lâu, anh Nguyễn Quang Trung (Hà Nội) chia sẻ, anh bất ngờ khi thấy hàng loạt các trang cá nhân công khai rao bán tiền giả. Sau khi nhấp chuột vào trang có tên “buôn bán tiền giả”, anh Trung ngạc nhiên bởi mức chênh lệch cao cùng khẳng định chắc nịch về uy tín của trang giao bán này.

Anh Trung liên lạc giao dịch mua 10 triệu đồng tiền giả với giá 3 triệu đồng tiền thật. Bên bán không đồng ý gặp mặt, ra điều kiện anh phải chuyển trước 30% bằng các thẻ cào để đặt cọc với lý do đảm bảo đơn hàng là thật.

Sau khi thỏa thuận xong, anh Trung chuyển tiền và không thấy được giao hàng. Thời gian sau đó, anh không thể liên lạc được với người này nữa và mới ngậm ngùi nhận ra mình đã bị lừa.

Tri thức trẻ đã có mặt tại địa điểm giao tiền và nhận được cuộc gọi từ người tự xưng là nhân viên giao hàng. Người này cho biết đã có mặt tại đây nhưng chưa thể ra mặt, với lý do muốn đảm bảo là hàng được mua nên PV đọc trước mã và số seri của các thẻ cào để thanh toán phần tiền còn lại.

Không đồng ý với cách giải thích của nhân viên giao hàng, PV gọi cho người đã thỏa thuận ban đầu khi đặt hàng và nhận được lời trấn an rằng đây là nguyên tắc làm việc của công ty, kèm theo những lời hứa sẽ khuyến mãi thêm số tiền đổi được.

Sau khi thử đưa số mã và seri thẻ cào thanh toán phần còn lại, PV đã gọi trực tiếp cho người bán hàng nhưng số điện thoại của người này và của người xưng là nhân viên giao hàng luôn trong trạng thái không thể liên lạc được – Thông tin từ Tri thức trẻ cho hay.

Theo Vnexpress, những lời quảng cáo "có cánh" về mua bán tiền giả chỉ là chiêu trò lừa đảo đánh vào lòng tham của nạn nhân. Trong khi đó, người bị lừa không dám trình báo công an, đành "ngậm đắng nuốt cay" và cũng vì sợ bị liên đới.

Làm rõ vụ 1 người say rượu lấy vật nhọn đâm người bán hàng cạnh nhà

Lợi dụng lúc anh T. không đề phòng, ông Quân rút hung khí trong túi quần, trông như tuốc-nơ-vít lao đến đâm thẳng vào mặt anh T.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h15 tối ngày 17/1 trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 15, quận 10, TP.HCM).

Thông tin ban đầu xác định người đàn ông gây án tên Quân (ngụ số 591 CMT8, phường 15, quận 10), còn thanh niên bị đâm rách mặt tên Võ T. (SN 1993, phường 8, quận Tân Bình).

Chứng kiến cảnh ông Quân hùng hổ lao vào dùng vật nhọn đâm thẳng vào mặt anh T., nhiều người dân buôn bán dọc hai bên đường phải một phen hú vía.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người đàn ông tên Quân bỏ đi khỏi hiện trường. Tại hiện trường, vợ anh T. kinh hoàng gào thét khi thấy gương mặt đầy máu của chồng. Ngay sau đó, người thân anh T. đã đến cơ quan Công an phường 15, trình báo sự việc rồi đưa anh T. cấp cứu tại bệnh viện.

Tại bệnh viện đa khoa Bưu điện (đường Thành Thái, quận 10), các bác sĩ lập tức cầm máu cho anh T. và tiêm ngừa nhiễm trùng. Vụ việc khiến anh T. bị rách sâu một đường từ gò má kéo dài đến gần sau gáy, một vết thương ở lưng. Riêng vùng mũi của anh T. phải đợi đến hôm sau các bệnh viện mới có kết quả cụ thể.

Một người đàn ông hành nghề xe ôm gần khu vực trên cho biết: “Lúc đó, tôi thấy thằng Quân nó sang lớn tiếng chửi rủa gì đó. Xong tự nhiên, nó đứng lên rồi rút trong túi ra cái gì đó giống như tuốc-nơ-vít đâm vào mặt anh thanh niên. Sau đó, nó còn đâm mấy cái nữa rồi được can ngăn mới bỏ đi”.

Chưa hết bàng hoàng sau sự việc, chị Lê N. vợ anh T. chia sẻ: “Tôi không ngờ sự việc lại khủng khiếp thế, tôi vẫn còn sợ lắm. Nếu anh T. không né kịp thì không biết chuyện gì xảy ra nữa. Vợ chồng em bán chăn, ga, gối, nệm trước căn nhà 585 CMT8, có xin phép chủ nhà đàng hoàng có làm gì sai đâu.

Cũng giống như những người khác, vợ chồng tôi có sắm loa để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, ông Quân ở nhà cách chỗ em bán mấy căn nhưng cứ mỗi lần rượu say lại qua gây sự. Ông nói loa phát cái quần, trong khi ông tên Quân, khác nào chửi ông ấy”.

“Hồi tối, ông qua gây sự người nồng nặc mùi rượu. Em đã giải thích là cái loa không ảnh hưởng gì, cũng không mở lớn tiếng và có mở lại cho ông nghe nhưng ông ấy cố tình kiếm chuyện. Lúc ông ấy đòi giựt cái loa thì chồng em giữ loa lại. Chưa kịp định thần thì ông Quân đứng phắt lên rồi rút trong túi quần ra vật nhọn như tuốc-nơ-vít đâm thẳng vào mặt chồng em”, chị N. bức xúc.

Cũng theo chị N., dù chỉ mới bán một tuần nhưng đã hai lần bị ông Quân gây sự, đến lần thứ ba thì xảy ra chuyện. Lần nào bị gây sự vợ chồng chị N. cũng nhẹ nhàng giải thích vì nghĩ rằng ông Quân say quậy một chút rồi thôi.

Vợ chồng chị N. mới cưới nhau không lâu, tất bật làm lụng ngày đêm trang trải cuộc sống nhưng tai họa lại ập xuống. Theo chị N., việc bán buôn cũng có đồng ra đồng vào nhưng sau sự việc manh động trên, chắc vợ chồng chị không dám bán buôn nữa.

Qua trao đổi với PV, Công an phường 15 xác nhận có vụ việc như trên xảy ra trên địa bàn. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link