Tại sao bác sĩ hiếm khi kết hôn với ý tá: Bác sĩ trả lời ai cũng tò mò muốn biết lý do

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều người thắc mắc tại sao cùng chung môi trường làm việc nhưng bác sĩ lại hiếm khi kết hôn với y tá. Vậy lý do là gì?

Trong chuyện tình cảm nam nữ, người ta thường nói “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Chúng ta đều biết rằng bác sĩ và y tá làm việc cùng nhau cả ngày, ai cũng cho rằng khả năng họ có thể kết hợp thành một cặp rất cao. Thế nhưng trên thực tế, mọi người đều nghĩ sai, cuối cùng vẫn không có nhiều bác sĩ và y tá được kết hợp với nhau và đây là nguyên nhân.

1. Sự chênh lệch trình độ học vấn

tai-sao-ba-si-lai-hiem-khi-ket-hon-voi-y-ta_cau-tra-loi-cua-bac-si_2

Ở những bệnh viện lớn, bác sĩ đều tốt nghiệp từ những trường nổi tiếng và đều là thạc sĩ tiến sĩ. Còn y tá thì chỉ tốt nghiệp trung cấp cao đẳng, tốt nghiệp đại học ra rất ít, tốt nghiệp từ những trường nổi tiếng ra thì lại càng ít hơn. Ở những bệnh viện nhỏ, bác sĩ cũng tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ, còn y tá thì trung cấp cao đẳng. Đừng coi thường sự khác biệt giữa trường học và học vấn, đây là môi trường trưởng thành đằng sau mỗi người, ngay kể cả bạn bè và gia đình cũng khác nhau. Vì vậy bác sĩ đa phần đều tìm công chức, giáo viên, những người làm trong nhà nước làm đối tượng để yêu và lấy.

2. Sự bận rộn không thể chăm sóc gia đình

tai-sao-ba-si-lai-hiem-khi-ket-hon-voi-y-ta_cau-tra-loi-cua-bac-si_1

Lý do của việc này cũng rất đơn giản, vì họ đều làm việc cùng nhau, và công việc đều vất vả, bận rộn. Điều này có thể dẫn đến việc sau khi kết hôn, con cái và cha mẹ của họ sẽ không được chăm sóc, bởi vì các bác sĩ và điều dưỡng viên cần có đạo đức nghề nghiệp cao, họ có khả năng từ bỏ một gia đình để trực đêm và chăm sóc người bệnh. Tốt nhất không thể để bác sĩ và y tá gộp thành một cặp vợ chồng.

Tiệc cưới là việc trọng đại nhất của đời người, nên cưới người như thế nào là điều mà mỗi người phải cân nhắc kỹ lưỡng, lấy chồng đồng nghĩa với việc bắt đầu xây dựng gia đình, sau khi kết hôn không còn thời gian rảnh rỗi để chăm lo cho gia đình, rồi sớm muộn gì cũng sẽ có đắng cay trong cuộc hôn nhân này. Do đó, bác sĩ và y tá khó có thể đi cùng nhau. Bởi một khi đã kết hôn, họ không còn sức lực để tập trung cho gia đình.

3. Mâu thuẫn trong mối quan hệ công việc

tai-sao-ba-si-lai-hiem-khi-ket-hon-voi-y-ta_cau-tra-loi-cua-bac-si_3

Thường thì giữa bác sĩ và y tá luôn có những khoảng cách rất rõ rệt, đặc biệt là những khoa lớn, có thể nói đó hoàn toàn là hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Không những thế, trong một số khoa, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng giữa các mối quan hệ của bác sĩ và y tá. Theo một cuộc khảo sát ở một vài bệnh viện khoảng hơn 2000 người thì bác sĩ yêu y tá không nhiều, không lên đến hai chữ số.

Còn về giữa bác sĩ và bác sĩ thì tỉ lệ vẫn cao hơn, vì họ đều tốt nghiệp đại học, định vị giống nhau, nhiều đề tài chung để nói chuyện, những mối quan hệ xã hội cũng tương tự nên tất nhiên là tỉ lệ yêu đương và kết hôn sẽ cao hơn.

Thực tế cũng cho thấy rằng, hôn nhân là như vậy, nếu không có sự tương đồng về trình độ và nhận thức, không có thời gian chăm sóc gia đình thì đừng kết hôn. Bởi một khi đã kết hôn thì chắc chắn sẽ có những khoảng cách trong cuộc hôn nhân, theo thời gian nó sẽ tạo nên rạn nứt và cuộc hôn nhân này sẽ không bền lâu.

Theo:  xevathethao.vn copy link