5 sản phẩm skincare chị em không nên động đến nếu không muốn hại da

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta mất rất nhiều thời gian, tiền bạc trong skincare để có một làn da đẹp và khỏe mạnh. Bác sĩ khuyên chị em nên hạn chế sử dụng đến các sản phẩm skincare này nếu không muốn làn da bị tổn thương.

Để có một làn da đẹp hoàn hảo, skincare là việc vô cùng quan trọng và rất được chị em quan tâm. Đặc biệt là việc lựa chọn các sản phẩm skincare làm sao cho đúng và hợp lý. Các chuyên gia da liễu khuyên nên tránh xa 5 sản phẩm skincare này nếu không muốn làn da bị tổn thương và lão hóa sớm.

1. Sản phẩm tẩy da chết vật lý

Bên cạnh các phương pháp tẩy da chết hóa học, rất nhiều người tìm đến các phương pháp tẩy da chết vật lý. Có người còn lấy những chiếc khăn ướt thô ráp chà lên da nhằm loại bỏ da chết. Cách làm này có thể dẫn đến kích ứng và làm khô da, thậm chí còn làm trầm trọng hơn tình trạng da mụn hoặc chàm.

Thay vì sử dụng tẩy da chết vật lý, các bác sĩ và chuyên gia da liễu ưu ái các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học hơn. Những sản phẩm này đảm bảo đủ dịu nhẹ với làn da, nhưng vẫn hiệu quả trong khoản loại bỏ tế bào chết, nâng tông da tươi sáng hơn.

30-3

2. Sản phẩm chứa dầu khoáng

Các sản phẩm có chứa dầu khoáng rất dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Nếu không biết cách sử dụng hợp lý, thành phần này có thể gây ra bùng phát mụn viêm, tạo điều kiện để mụn đầu đen và mụn thịt hình thành. Bạn có thể tìm thấy, thành phần dầu khoáng trong nhiều món skincare, từ lotion, kem dưỡng, sữa rửa mặt cho đến sản phẩm trang điểm thông thường.

Nhiều người tin tưởng sử dụng các sản phẩm dầu khoáng mà không biết rằng đây chính là nguyên nhân khiến da họ nổi mụn. Theo các bác sĩ da liễu, chị em nên chuyển sang các sản phẩm không chứa dầu để đạt được hiệu quả của skincare, mà không sợ bị bít tắc lỗ chân lông.

20210614_135720_104205_20210303_105738_720.max-1800x1800

3. Sản phẩm có chứa cồn

Điều quan trọng nhất khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da đó là đọc bảng thành phần của nó. Nếu trong bảng thành phần có chứa cồn, khuyên bạn nên tránh các sản phẩm đó ngay. Lý do là vì, khi sử dụng cồn trên da sẽ rất dễ gây khô da, kích ứng, khiến những vấn đề về da như chàm, đỏ mặt hay mụn càng thêm trầm trọng. Vì vậy, thay vì chọn sản phẩm chứa cồn, bạn nên đầu tư cho các loại essence hay toner nền nước bởi chúng sẽ không khiến da bạn bị khô và skincare cũng đem lại hiệu quả hơn.

4. Sản phẩm chứa hương liệu nhân tạo

Cũng giống như cồn, khi thấy thành phần chứa hương liệu nhân tạo, bạn cũng nên tránh xa ngay. Thành phần này có thể là nguyên nhân khiến mụn "sinh sôi nảy nở", hoặc gây kích ứng da. Đây là những chất hàng đầu khiến da trở nên nhạy cảm hơn và gây nên các tình trạng về da vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ngay khi nhận thấy các thành phần như: lanolin, cinnamic aldehyde, cồn, hương liệu nhân tạo và formaldehyde.

huong-lieu

5. Bánh xà phòng rửa mặt

Theo bác sĩ Ellen Marmur tại New York: "Tôi không bao giờ dùng bánh xà phòng như sữa rửa mặt, bởi chúng quá nặng đô và khiến da bị stress". Bánh xà phòng sẽ rửa trôi hết những chất dinh dưỡng cần thiết cho da, làm giảm độ đàn hồi của làn da.

Bên cạnh đó, sản phẩm này chứa thành phần tẩy rửa khắc nghiệt để làm sạch, dẫn đến tình trạng da bị mất đi độ ẩm, trở nên khô ráp, căng kéo. Chưa kể, xà phòng còn khiến hàng rào bảo vệ tự nhiên bị bào mòn, da càng suy yếu và gặp nhiều vấn đề tiêu cực khác.  

soap-rua-mat5
Theo:  xevathethao.vn copy link