Tại sao bác sĩ và y tá hiếm khi kết hôn với người cùng nghề? Hóa ra là vì 1 lý do

( PHUNUTODAY ) - Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao bác sĩ và y tá rất hiếm khi kết hôn với nhau hay không?

Có một thực tế là trong một bệnh viện lớn, có rất nhiều bác sĩ trẻ, điều dưỡng y tá trẻ, thế nhưng tỷ lệ họ kết hôn với nhau thường rất thấp, vì sao thế?

22

Do đặc thù công việc quá bận rộn

Do môi trường làm việc giống nhau nên cả bác sĩ và y tá đều ất bận rộn. Nhất là nếu cùng trong một khoa thì việc cả hai xin nghỉ cùng một ngày nếu gia đình có việc là điều rất khó. Thời gian của hai người cũng không ổn định, thậm chí có lúc cả hai phải tăng ca muộn nhiều ngày, việc chăm sóc con cái, gia đình rất khó khăn, dễ gặp những mệt mỏi về cuộc sống gia đình.

14

Khó chia sẻ cho nhau

Còn một nguyên nhân nữa khiến những người làm ngành y ít khi đến với nhau, đó là vì ngành này rất áp lực công việc. Nếu như 2 người làm cùng ngành, lại làm cùng nhau trong bệnh viện thì khả năng là 2 người sẽ không có đủ thời gian, tâm trí để chia sẻ những mệt mỏi mà đối phương đang mắc phải. Nếu người còn lại làm công việc khác thì người làm ngành y dễ tâm sự hơn, dễ chia sẻ buồn vui và có nhiều chủ đề để nói với nhau hơn. Và nếu có vất vả thì chỉ vất vả một người là đủ, nếu cả 2 cùng như vậy thì rất khó giữ được mái ấm gia đình.

Muốn phấn đấu nhiều hơn

Vấn đề tài chính đóng vai trò rất quan trọng không chỉ trong cuộc sống cá nhân mà còn trong hôn nhân sau này. Những bác sĩ, y tá hay điều dưỡng mới ra trường thì mức lương không cao, họ cũng phải cống hiến nhiều thời gian và tâm huyết cho bệnh viện. Vì vậy mà kết hôn ngay thời điểm họ mới ra trường là không thể, kinh tế không cho phép.

19

Bác sĩ nhất là nam thường có xu hướng kết hôn muộn để phấn đấu, trong khi các nữ y tá trẻ sẽ không thể chờ quá lâu, vì thế họ thường chọn đối tượng kết hôn ngoài ngành.

Trên đây là vài lý do khiến cho người làm cùng ngành y không chọn đến với nhau, nếu được họ sẽ kết hôn với người ngoài ngành. Dù hằng ngày tiếp xúc với nhau nhưng thật sự rất khó, bản thân những người trong ngành rất hiểu những khó khăn mà cả 2 sẽ gặp phải khi đến với nhau nên hạn chế nhất có thể. Và nếu còn có lý do nào khác, mời bạn đóng góp nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link