3 ''nỗi bất công'' trong chuyện tình cảm mà đàn ông hiếm khi nói ra

( PHUNUTODAY ) - 3 nỗi bất công mà 90% đàn ông thừa nhận quá chính xác, chỉ mong phụ nữ hiểu.

Những tiêu chuẩn về ''vẻ ngoài nam tính''

Đàn ông luôn ý thức rằng phần lớn phụ nữ đều thích những người đàn ông cao lớn, khỏe mạnh. Thậm chí nhiều người phụ nữ còn quy định là nếu đàn ông không cao lớn thì chứng tỏ họ không nam tính.

Nhưng với phụ nữ, cân nặng là yếu tố chính để quyết định vẻ tự tin của họ thì có lẽ, điều đó sẽ là chiều cao của người đàn ông. Nhưng có vẻ như phụ nữ chẳng ai hiểu rằng những người đàn ông chẳng thể quyết định thay chiều cao của họ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thực tế thì có vẻ đàn ông hào phóng hơn trong cách nhìn nhận ngoại hình của phụ nữ. Tất nhiên là mỗi người có quyền đặt ra các tiêu chuẩn cho mình để hẹn hò nhưng đàn ông ai cũng mong phụ nữ hiểu nếu họ tổn thương khi bị phán xét ngoại hình thì đàn ông cũng thế.

Tư duy áp đặt: "Là đàn ông, phải cưng chiều phụ nữ''

Khi được hỏi điều gì khiến họ mệt mỏi khi yêu thì đàn ông đều trả lời là họ cảm thấy áp lực khi phụ nữ lúc nào đòi hỏi là phụ nữ thì được chiều chuộng. Đàn ông ngược lại phải cam chịu khi phụ nữ tức giận.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong một mối quan hệ thì dù là tình yêu hay hôn nhân thì được tôn trọng lúc nào cũng là nhu cầu của cả đàn ông và đàn bà. Nếu phụ nữ định nghĩa sự tôn trọng ấy là những hành động dỗ dành, chiều chuộng thì đàn ông lại coi việc đối phương lắng nghe là biểu hiện của sự tôn trọng.

Thế nên phụ nữ hãy nhớ đừng lúc nào cho mình cái quyền được làm công chúa và bắt đàn ông phải chiều chuộng mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Dễ bị dán nhãn là ''nhỏ mọn'' khi yêu cầu đối phương đặt họ vào vị trí của mình

Nhiều người đàn ông nói rằng những cô bạn gái cũ của họ đều mắng chửi họ là kẻ nhỏ mọn khi họ yêu cầu cô ấy đặt mình vào hoàn cảnh của đối phương để suy nghĩ. Nhưng đổi lại thì họ chỉ nhận được câu trả lời là: "Tại sao anh không bao giờ chịu hiểu cho em mà cứ bắt em phải thông cảm cho anh vậy?''

Đây chính là lý do khiến đàn ông cảm thấy mệt mỏi và chán nản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link