Tại sao bạn nên úp màn hình điện thoại xuống mặt bàn khi không sử dụng

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều lý do giải thích vì sao bạn nên làm theo tác này ngay lập tức, hãy tìm hiểu nhé!

Khi không sử dụng điện thoại hoặc để điện thoại ở đâu đó, chúng ta thường sẽ ngửa mặt điện thoại lên. Tuy nhiên, các nhân viên kỹ thuật lâu năm nói rằng, điều này là không đúng, thay vào đó bạn nên úp màn hình điện thoại xuống.

dien-thoai5

Bảo vệ camera tránh trầy xước

Ngày nay, đa phần các ống kính camera sau đều được thiết kế nhô lên hơn so với mặt lưng điện thoại. Khi đặt điện thoại với màn hình hướng lên trên thì cụm camera sẽ lật úp xuống mặt bàn, rất có thể phần ống camera sẽ bị trầy xước. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm chụp ảnh của người dùng. Vì khi camera xước đồng nghĩa với chất lượng ảnh chụp bị giảm đi đáng kể. Vậy nên, để bảo vệ camera điện thoại tốt hơn, người dùng khi không sử dụng thiết bị thì nên vệ sinh camera điện thoại hoặc đặt úp xuống mặt bàn.

Tuy nhiên, người dùng lại đưa ra thắc mắc, liệu khi đặt úp như vậy, phần màn hình điện thoại có thể bị trầy xước thì sao? Hiện tại, các dòng điện thoại thông minh đều được hỗ trợ dán miếng chống trầy hoặc cường lực để bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và nứt vỡ khi va đập. Do đó, khi đặt điện thoại xuống mặt bàn thì bạn không cần quá lo lắng, còn nếu lỡ có trầy xước thì cần cần bạn đi thay miếng dán là có thể sử dụng thiết bị như bình thường. Tuy nhiên, khi camera bị trầy thì sẽ trầy luôn phần kính và rất khó để sửa chữa.

dien-thoai1

Ngăn bụi, chất lỏng tiếp xúc với màn hình

Khi đặt màn hình hướng lên trên, bụi sẽ làm bẩn màn hình điện thoại. Nó có thể làm xước màn hình và tấm dán cường lực bảo vệ trong quá trình lau chùi.

Ngoài ra nếu đặt màn hình hướng lên trên, khi bạn vô tình làm đổ nước, thức ăn,… thì chúng sẽ tác động trực tiếp lên màn hình điện thoại. Để có thể hạn chế những tác nhân ngoài ý muốn này, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc khi không sử dụng điện thoại di động.

dien-thoai

Bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn

Khi bạn để mặt điện thoại lên phía trên, các thông báo đến sẽ hiển thị lên màn hình. Như vậy, những người xung quanh có thể đọc được thông báo của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư, vì nếu chẳng may thông tin đến nhạy cảm sẽ khiến bạn bị lộ thông tin.

Do vậy, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn để hạn chế tình trạng những người xung quanh vô tình đọc được tin nhắn đến của bạn qua điện thoại.

Tăng khả năng tập trung

Những thông báo trên màn hình điện thoại có thể khiến bạn bị xao nhãng, thiếu tập trung vào các công việc đang làm. Không thể phủ nhận rằng đôi lúc việc hiển thị thông báo trên màn hình sẽ giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tập trung sâu vào công việc thì nên để úp điện thoại xuống mặt bàn hoặc có thể tắt tính năng thông báo, để chế độ im lặng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link