Tại sao các cặp trung niên, người già lại ngừng hôn nhau?

( PHUNUTODAY ) - Cặp đôi đến tuổi trung niên, về già sẽ không hôn nhau nữa không chỉ vì họ đánh mất cảm giác yêu như trước mà còn có một số lý do ít người biết đến.

Bà An, 50 tuổi

Nhiều phụ nữ ở tuổi tôi chỉ dám nghĩ mà không dám nói. Sự thật là chúng tôi không có sự mới mẻ nào cả. Sở dĩ các cặp đôi đang yêu hoặc mới cưới hôn nhau thường xuyên hơn là vì cả hai bên đều có cảm giác tươi mới với nhau.

cap-doi-trung-nien-khong-hon

Nếu không có sự tươi mới thì đàn ông dù đẹp trai đến đâu, phụ nữ có xinh đẹp đến đâu, hơi thở thơm tho đến đâu thì họ cũng sẽ không có hứng thú với nhau. Các cặp đôi ở độ tuổi trung niên và cao tuổi sẽ bận rộn trong cuộc sống thường ngày nên số lần hôn nhau giữa hai bên sẽ có xu hướng giảm dần. Số lượng nụ hôn sẽ thay đổi từ nhiều đến ít, từ ít đến rất ít. Đến bây giờ tôi vẫn không nhớ chính xác thời điểm của nụ hôn cuối cùng của chúng tôi và cũng không biết nụ hôn tiếp theo sẽ diễn ra khi nào. Vợ chồng tôi sẽ xuôi theo dòng chảy, không suy nghĩ cũng không mong đợi, hôn hay không không quan trọng.

Ông Bình, 55 tuổi

Vợ chồng tôi ngày càng già, con cái cũng dần trưởng thành. Để không khiến các con vô tình bắt gặp, vợ chồng tôi đã kiềm chế bản thân, hình thành thói quen không hôn nhau.

cap-doi-gia-kkhong-hon

Một khi thói quen được hình thành, nó sẽ tạo thành quán tính. Ngay cả khi đi ngủ, vợ chồng tôi cũng dần từ bỏ ý định hôn nhau, thậm chí chúng tôi cảm thấy hành động này không tự nhiên. Thói quen mà vợ chồng tôi đã hình thành hàng chục năm qua không thể thay đổi chỉ trong một sớm một chiều.

Bà Chúc, 60 tuổi

Bây giờ tôi và vợ đều có răng bị hư hỏng ở nhiều mức độ khác nhau. Ngoài ra, chúng ta chưa quan tâm đến việc vệ sinh răng miệng kịp thời. Khi hôn nhau không thể tránh khỏi khung cảnh bị phá hỏng.

cap-doi-trung-nien

Bên cạnh đó, với độ tuổi của vợ chồng tôi ngày càng lớn, càng xem xét nhiều khía cạnh, chúng tôi sẽ càng lo ngại về nguy cơ lây nhiễm chéo khi hôn nhau. Suy cho cùng, chúng ta không thể nhìn thấy hoặc chạm vào vi khuẩn hoặc vi rút nhưng chúng có thể tồn tại. Thật dễ dàng để nói rằng vi khuẩn hoặc vi rút có hại không dễ đối phó. Vợ chồng tôi hôn nhau ít hơn là để giảm thiểu khả năng lây nhiễm chéo.

Kết luận: Hôn nhau không phải là một việc cần thiết trong cuộc sống nên dù các cặp đôi ở độ tuổi trung niên, lớn tuổi có ngừng hôn nhau thì vẫn không gây ảnh hưởng đáng kể đến hôn nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link