Tại sao: Nuôi chó không quá 8 năm, gà không nuôi quá 6 năm?

( PHUNUTODAY ) - Người ta cho rằng gia cầm và động vật là linh vật, sống với con người lâu ngày sẽ từ từ phát triển trí tuệ, trở thành thần thánh nên không được phép tồn tại một thời gian dài.

 Vì sao không nuôi chó quá 8 năm?

Chó sống lâu hơn 8 năm tuổi là những chú chó già. Vì tuổi tác, chó già cũng gặp những căn bệnh mãn tính, thậm chí nan y làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chủ nhân. 

Khi chó quá 8 tuổi, con người phải phục vụ lại chó từ miếng ăn, giấc ngủ đến bệnh tật; thay vì chó canh gác và bảo vệ con người như trước đây. 

nuoi-cho-8-nam

Tuy nhiên, do trong truyền thuyết thường lưu truyền những câu chuyện về chó hóa tinh. Những con chó khi sống quá lâu thì sẽ không còn đi lại bằng bốn chân nữa mà chúng sẽ đi lại bằng hai chân và dần dần biến thành con người. Những chú chó này sẽ có những tính khí kỳ quái khác người và có thể gây nên những chuyện thị phi, hoang đường không tốt cho chủ nhà. Chính vì vậy, người xưa mới khuyến cáo không nên nuôi chó quá lâu, quá già trong nhà bởi chúng sẽ trở nên tai quái.

Ngoài ra, nếu nuôi chó quá già bạn sẽ gặp nhiều rắc rối như: 

  • Chế độ dinh dưỡng riêng biệt tuỳ bệnh lý
  • Di chuyển, vận động
  • Suy giảm chức năng của giác quan: thính giác, thị giác
  • Biếng ăn
  • Thần kinh bất thường
  • Bệnh
  • Đổi lại, chó thâm niên hiểu thấu từng cử chỉ, hành động, tính cách, suy nghĩ, thói quen sinh hoạt, thái độ và tâm lý của chủ nhân.

Nuôi gà 6 năm thì sao?

Gà là một con vật quen thuộc, gà trống thì để gáy sáng cho co người, còn gà mái thì giúp đẻ trứng. Nhưng nếu nuôi quá lâu thì gà sẽ già khi ăn không còn ngon nữa. Đồng thời, một con gà sống quá lâu cũng trái với quy luật trường tồn của thời gian trở thành chuyện kỳ quái khác lạ giữa trời đất. Chính vì vậy, nuôi gà cũng không nên nuôi quá lâu sẽ không tốt cho phong thủy và quy luật tự nhiên trong cuộc sống.

nuoi-ga-6-nam

Chưa kể, hầu hết người ta nuôi gà không phải để đẻ trứng, ăn. Mặc dù gà đẻ thường từ ba đến bốn năm tuổi nhưng chúng thường bị giết và ăn thịt không vì mục đích gì khác. Vì vậy, tự nhiên gà khó tồn tại được sáu năm!

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link