Vì sao cưới vợ đẹp lại khiến đàn ông bất an? Nghe 3 người đàn ông nói thật

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông luôn bị thu hút bởi những người phụ nữ đẹp, thế nhưng khi lấy vợ đẹp thì họ lại có phần lo ngại: Họ sẽ phải lo lắng giữ vợ, lo sợ khi nghĩ đến viễn cảnh người đẹp của mình phản bội...

Đàn ông thích phụ nữ đẹp. Đối với họ, phụ nữ đẹp có thể quyến rũ ánh mắt, nuôi dưỡng trái tim, điều hòa cảm xúc và thỏa mãn nhu cầu tâm lý. Vì vậy, có thể cưới được một người phụ nữ xinh đẹp có thể nói là mơ ước của hầu hết đàn ông.

Tuy nhiên, trên thực tế, cũng có nhiều người đàn ông cảm thấy lấy được vợ đẹp cũng là một điều phiền toái ở mức độ nhất định, họ sẽ cảm thấy rất bất an, thậm chí ly hôn vì vợ quá đẹp. Vì sao lại như vậy? Sau đây là tâm sư thật lòng của những người đàn ông.

Anh Hùng, 32 tuổi

Tôi và vợ gặp nhau ở bữa tiệc của một người bạn. Tôi yêu cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên và bắt đầu theo đuổi cô ấy. Dưới sự tấn công mạnh mẽ của tôi, cô ấy chấp nhận tôi. Hẹn hò hơn nửa năm, cuối cùng chúng tôi cũng tiến tới hôn nhân.

lay-vo-dep

Vợ tôi trẻ đẹp, bạn bè xung quanh hết lời khen ngợi khiến tôi rất vui. Tưởng chừng đây là khởi đầu của hạnh phúc nhưng không ngờ những rắc rối sau hôn nhân lại tiếp tục kéo dài. Để làm vợ vui lòng, tôi nhờ một người bạn giúp cô ấy tìm một công việc hành chính tương đối nhẹ nhàng ở một công ty bất động sản. Nhưng chưa được bao lâu tôi đã nghe tin sếp của cô ấy có vẻ đang theo đuổi cô ấy, ngoài việc chăm sóc cô ấy chu đáo còn tặng cô ấy rất nhiều quà. Mỗi lần mang đồ về nhà, cô không nói là mình mua mà là bạn thân tặng. Đến khi biết được sự thật đó là quà của người đàn ông đó, tôi rất tức giận.

Để tuyên bố chủ quyền của mình, ngoài việc cho vợ tôi đeo nhẫn cưới hàng ngày để cho người khác biết cô ấy đã có gia đình, tôi còn đón cô ấy tan sở mỗi ngày, cố tình để mọi người trong công ty biết rằng cô ấy đã kết hôn. Nhưng kết quả là vợ không còn vui nữa, nói rằng tôi không tin, không cho cô ấy không gian. Cô cũng cho biết hiện nay có rất nhiều người đã bí mật kết hôn. Cô không để người khác biết vì cô muốn có nhiều cơ hội thăng tiến, tăng lương vì hiện nay nhiều công ty không muốn trao cơ hội cho những phụ nữ đã lập gia đình.

Thực ra điều vợ tôi nói cũng có lý. Nơi làm việc ngày nay thực sự ít khoan dung với phụ nữ hơn nam giới. Nhưng trong lòng tôi vẫn rất lo lắng. Tôi rất sợ vợ tôi sẽ bị cám dỗ làm quá nhiều điều sai trái, tôi cảm thấy rất bất an. Tôi thực sự không ngờ rằng một người vợ xinh đẹp lại gây áp lực cho tôi như vậy.

Anh Hải, chàng trai 29 tuổi

Đó là chia sẻ rất thật của Minh Hải, chàng trai 29 tuổi, hiện anh đang làm nhân viên hành chính của một công ty viễn thông lớn. Anh tâm sự: “Không phải nói để nịnh vợ nhưng mình thật sự thấy tự hào về cô ấy. Tự hào không chỉ bởi vì vợ mình xinh xắn, có ngoại hình thu hút mà cô ấy còn mang tính cách và phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam: đảm đang, chăm chỉ, ngoan, hiền… Thực sự đó mới là những điều mà mình trân trọng, quan tâm.

lay-vo-dep-nhat

Vợ đẹp chỉ là một phần, với mình điều khiến vợ chồng mình có thể gắn bó với nhau hơn chính là vẻ đẹp tâm hồn, sự thấu hiểu nhau. Mình cũng thấy mình là người đàn ông may mắn vì lấy được người phụ nữ tài sắc như cô ấy, tuy cũng có lúc cô ấy bận rộn với công việc và lười việc nhà chút thôi (cười). Tất nhiên mình không coi đó là 'mặt trái' của vợ đẹp mà chỉ là hai mặt trong tính cách mỗi con người mà thôi.

Không chỉ có nhan sắc ưa nhìn mà cô ấy còn là người vợ rất khéo tay, nấu nướng giỏi, khéo chăm con. Từ ngày yêu rồi lấy nhau, mình thích ăn cơm nhà hơn bao giờ hết. Hầu như món ăn nào mà vợ mình nấu cũng đều hợp khẩu vị với mình - đây là hiện tại, không biết tương lai mình có thay đổi khẩu vị không nữa (cười).

Vì tính chất công việc, thi thoảng mình về muộn, cô ấy không bao giờ hỏi han, trách móc mà luôn hiền lành, nhẹ nhàng chăm sóc, chờ đợi chồng về cùng ăn tối.

Nhiều người cũng bảo lấy vợ đẹp thường bị áp lực, mình có thấy rõ điều này. Tuy nhiên, cô ấy luôn biết cách tránh gây ra những áp lực không đáng có cho mình”.

Anh Tăng, 43 tuổi

Khi tôi còn trẻ, nhiều người nói tôi và vợ không hợp nhau về ngoại hình, cũng có người nói tôi vô cùng may mắn khi cưới được một người phụ nữ xinh đẹp như vậy. Bây giờ, độ tuổi trung niên, tôi trở lên mập mạp “béo bụng”, nhưng vợ tôi chỉ kém tôi hai tuổi vẫn được duy trì tốt. Cô đi dạo cùng cô con gái 18 tuổi, nhiều người còn hiểu lầm là hai chị em.

Tôi luôn tuân thủ nguyên tắc "Tôi có trách nhiệm kiếm tiền và nuôi sống gia đình, còn vợ mình có trách nhiệm phải xinh đẹp". Tôi tin rằng đàn ông nên chăm chỉ vì sự nghiệp và chỉ có phụ nữ mới dành thời gian và tiền bạc cho ngoại hình. Vì vậy, khi vợ cười nhạo ngoại hình của tôi và yêu cầu tôi chú ý đến hình thể của mình, tôi cũng không thèm bận tâm.

lay-vo-dep-nhat1

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng khi còn trẻ, cô ấy không khinh thường ngoại hình của tôi nhưng khi đến tuổi trung niên, cô ấy lại bắt đầu coi thường tôi xấu xí. Cô ấy đề nghị ngủ phòng riêng vì cô luôn coi trọng vẻ bề ngoài. Khi lấy chồng, tuy không lý tưởng về ngoại hình, chiều cao nhưng tôi lại rất sạch sẽ và cân đối. Bây giờ tôi có cái bụng to và vẻ ngoài luộm thuộm, điều này thực sự không thể chấp nhận được đối với cô ấy.

Tôi biết vợ ngoại tình, tôi từng thấy họ đi dạo cùng nhau, trông họ rất đẹp đôi. Tôi hỏi thì cô ấy thừa nhận có tình cảm nhưng đó chỉ là tình bạn. Tôi biết những người phụ nữ đẹp như vợ tôi không chỉ có yêu cầu cao về ngoại hình mà còn có yêu cầu thấp đối với nửa kia của mình và họ bị thu hút bởi những người đàn ông yêu cái đẹp. Thành thật mà nói, tôi không tự tin vào cuộc hôn nhân của mình nhiều như với cơ thể của mình. Tôi nghĩ việc chúng tôi ly hôn sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link