Tại sao đậu phụ ngừa ung thư dạ dày hiệu quả?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đậu phụ là một trong những thực phẩm ngừa ung thư dạ dày rất hiệu quả, các bạn hãy biết để bổ sung vào thực đơn một cách hiệu quả nhé!

lợi ích từ đậu phụ
Đậu phụ là món ăn được nhiều người ưa chuộng.

Đậu phụ ngừa ung thư

Ung thư dạ dày là căn bệnh phổ biến nhất trong danh sách các bệnh ung thư và đối tượng mắc bệnh đang có xu hướng trẻ hóa. Một trong những nguyên nhân chủ yếu của bệnh ung thư dạ dày là chế độ ăn uống sơ sài, không hợp lý. Việc lựa chế độ ăn uống khoa học, hợp vệ sinh cùng những thực phẩm ngừa ung thư dạ dày dưới đây là khâu quan trọng hàng đầu để phòng tránh nhiễm khuẩn, chống lại ung thư dạ dày.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại bệnh viện Đại học quốc gia Seoul và Trung tâm kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, ăn đậu phụ mỗi ngày sẽ giúp giảm 90% nguy cơ ung thư dạ dày. Bí mật trong sức mạnh của đậu phụ (đậu hũ) là đậu tương, một thành phần chính có trong rất nhiều món ăn hằng ngày của người Hàn Quốc.

Các nhà nghiên cứu cho rằng chất isoflavon trong protein đậu nành đã ngăn chặn các tế bào ác tính phát triển cũng như gây ra cơ chế tự hủy ở các tế bào này. Họ cũng ghi nhận là isoflavon giúp kiềm chế khuẩn helicobacter pylori, vốn gây ra ung thư dạ dày.

Lợi ích khác từ đậu phụ

Là chế phẩm từ đậu nành, đậu hũ có thể là nguồn cung cấp chất đạm hằng ngày đầy đủ, hầu như tất cả các axít amin thiết yếu. Đậu nành cũng có hàm lượng chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là axít omega-3 alpha-linolenic. Thành phần isoflavone trong thực phẩm từ đậu nành có thể ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, trong khi canxi và magiê có thể làm giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS), giúp điều chỉnh huyết áp và ngăn ngừa đau nửa đầu. Việc dùng đậu hũ thay thế nguồn đạm động vật làm giảm rõ rệt mức độ cholesterol tỉ trọng thấp (LDL), kéo giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch và cao huyết áp.

Đậu hũ cũng giúp người bệnh đái tháo đường type 2 ít bài tiết protein qua nước tiểu so với sự bài tiết quá đáng ở người dùng đạm động vật, làm giảm nguy cơ bệnh thận ở nhóm bệnh nhân này. Nguy cơ tổn hại gan do các gốc tự do cũng giảm đáng kể ở những người dùng đậu hũ.

Mặt khác, các phát hiện dịch tễ học địa lý cũng cho thấy khu vực dân cư dùng đậu hũ ít bị bệnh não liên quan với tuổi già hơn cư dân dùng nhiều đạm động vật.

Biểu hiện bạn đã chớm mắc bệnh ung thư dạ dày
Biểu hiện bạn đã chớm mắc bệnh ung thư dạ dày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu có những biểu hiện dưới đây, chứng tỏ bạn đã chớm mắc bệnh ung thư dạ dày, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn