Tại sao khách sạn thường kê một chiếc ghế ở cuối giường: Ai cũng tưởng trang trí hóa ra sai bét

( PHUNUTODAY ) - Khi vào nhà nghỉ, khách sạn chúng ta thường nhận thấy phòng nào cũng bài trí một chiếc ghế ở cuối giường. Bạn có biết chiếc ghế này để làm gì không?

Hiện nay, càng ngày càng có nhiều người đi du lịch. Do vậy, để thu hút khách đến lưu trú, ban quản lý và vận hành khách sạn đã tiến hành cải tạo, trang trí phòng theo nhiều ý tưởng khác nhau. Thậm chí, có khách sạn còn tạo ra các phòng theo chủ đề để thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, cho dù bạn đến một khách sạn được thiết kế theo phong cách lãng mạn hay một khách sạn đơn giản, về cơ bản, bạn sẽ luôn thấy một chiếc ghế sofa nhỏ được đặt ở cuối giường.

Nhiều người cho rằng, mục đích của chiếc ghế là để làm đẹp căn phòng. Tuy nhiên, nhân viên ở khách sạn tiết lộ, đó không phải là lý do tồn tại của chiếc ghế này.

13

Thực tế, chiếc ghế này còn có nhiều tác dụng:

Để ngồi tạm

Chiếc ghế sofa không tựa hay còn được gọi là ghế đôn, được đặt cuối giường thường được xem là ghế ngồi tạm. Nói rõ hơn là những khi mọi người đã di chuyển đoạn đường xa đến nơi, vừa mới nhận phòng mồ hôi mồ kê nhưng còn mệt mỏi, chưa muốn tắm ngay thì có thể ngồi tạm lên chiếc ghế ấy nghỉ ngơi, thay vì ngồi trên giường làm dơ bẩn ga, chăn, gối.

Điểm tựa

Ngoài việc ngồi nghỉ ngơi thì chiếc ghế cuối giường có thể xem như điểm tựa, giúp mọi người đeo tất, đi giày hay mặc cũng như cởi quần áo dễ dàng hơn. Cụ thể giúp mọi người vững vàng chỉn chu bản thân trong thời gian ngắn, đặc biệt cần thiết khi đang vội chuẩn bị ra ngoài.

10

Để đồ dùng cá nhân

Trong chuyến đi sẽ có những đồ dùng cá nhân với kích thước khá nhỏ, nếu như để lung tung rất dễ lạc mất, tốn tiền mua mới hoặc tốn thời gian tìm kiếm khi cần dùng. Vậy nên, chiếc ghế đôn có ở phòng khách sạn là nơi để hợp lý, cứ gom hết để đấy, luôn hiện diện trước mắt thì mọi người chẳng lo vấn đề phiền phức gì xảy ra.

Giữ chăn không chạm đất

Khi ngủ mọi người thường lăn lộn, quơ tay đạp chân trong vô thức, dễ khiến đồ đạc trên giường rơi rớt xuống đất, nhất là chăn. Do đó, việc có chiếc ghế dài ở cuối giường phần nào giúp ngăn chặn tình huống này, giữ cho chăn luôn sạch sẽ, không bị vi khuẩn bám vào khiến người dùng có nguy cơ mắc bệnh.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link