Mùa kiến "hoành hành", chỉ chị em cách đuổi kiến khỏi lọ đường chỉ trong "1 nốt nhạc"

( PHUNUTODAY ) - Những lúc đang nêm nếm, cần thêm chút đường mà lại phát hiện kiến làm tổ bên trong lọ, các chị em sẽ làm gì?

Phơi lọ đường ra nắng

Ánh nắng sẽ khiến kiến phải sợ hãi "bỏ của chạy lấy người". Bạn chỉ cần mở nắp lọ đường và mang ra ngoài nắng để trong khoảng 10 phút, tự khắc những con côn trùng cứng đầu này sẽ tìm đường rút lui.

Gõ vào hũ đường

5-meo-duoi-kien-khoi-hu-duong-cuc-don-gian-danh-cho-cac-me-noi-tro-4

Ngoài những cách trên ra, bạn có thể dùng thử cách này, tuy nhiên hiệu quả không cao. Mở nắp hũ đường, để nơi thoáng, có nắng càng tốt. Dùng tay đập xung quanh thành hũ, chú ý chỉ nên làm nhẹ thôi nhé. Bạn sẽ thấy kiến bị động và tìm đường thoát ra ngoài. Khi kiến đã chui ra bên ngoài bạn có thể gạt chúng xuống là được.

Dùng đũa hay que dài dụ kiến

Khi phát hiện có kiến chui vào lọ đường bạn nên lấy vài que đũa cắm sâu xuống tận đáy bình để dụ kiến. Đợi để lúc kiến sẽ bám đầy lên đó thì bạn nhấc đũa ra rồi giũ sạch kiến. Làm như vậy cho đến khi kiến bò ra hết. Hoặc bạn có thể cắm cây đũa tựa vào một vật nào đó để kiến bò theo hướng khác mà bạn muốn.Dùng một tờ giấy báo

Cách đuổi kiến này cũng đơn giản, chỉ cần một tờ báo sạch, đổ đường ra trải đều tờ báo rồi để nơi khô thoáng hoặc đem ra phơi nắng. Sau đó, chỉ cần gõ vài lần để kiến bò hết ra ngoài và cho đường trở lại vào hũ là được.

Hơ lửa hũ đường

Đây có lẽ là cách đa số các mẹ nội trợ thường dùng mỗi khi có kiến chui đầy vào hũ đường trong căn bếp. Chúng ta chỉ cần mở nắp lọ đường, đặt kế bên bếp ga, sau đó mở lửa ở mức nhỏ vừa đủ lan nóng sang hũ đường. Đợi vài phút là lũ kiến sẽ lần lượt bò ra ngoài vì bị nóng đấy.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý là chỉ nên để lửa thật nhỏ, đủ sức làm nóng hũ đường là được, đừng để lửa vừa hoặc lớn sẽ khiến đường bị cháy và lũ kiến bị chết bên trong.

Dùng vỏ chanh, quýt, cam

5-meo-duoi-kien-khoi-hu-duong-cuc-don-gian-danh-cho-cac-me-noi-tro-6

Đặt vỏ quýt hoặc chanh xung quanh hũ đường, với tinh mùi the từ vỏ sẽ khiến lũ kiến không dám bén mảng đến đâu đấy. Để tăng hiệu quả, bạn có thể dùng tay bóp nhẹ nhàng vỏ để tinh dầu được thoát ra nhiều hơn hoặc để chúng trực tiếp bám trên thành hũ cũng được.

Theo:  xevathethao.vn copy link