Tại sao khóc đôi khi cũng tốt?

( PHUNUTODAY ) - Việc khóc sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ. Đọc xong thì bạn phải tự nhủ mình nên khóc thường xuyên.

Giúp bạn giải tỏa được cảm xúc

Nếu bạn cảm thấy những cảm xúc mãnh liệt như đau đớn, tức giận, thậm chí là vui thì việc bày tỏ những cảm xúc đó là điều nên làm. Có thế bạn mới thấy nhẹ nhõm hơn.

Không phải tất cả những giọt nước mắt đều được tạo ra như nhau. Nước mắt cảm xúc chứa hàm lượng hormone căng thẳng cao hơn bao gồm hormone vỏ thượng thận

Khi bạn rơi nước mắt vì buồn hay tức giận, cơ thể sẽ sử dụng nước mắt để giúp bạn loại bỏ đi những cảm giác tiêu cực và trở nên nhẹ nhõm hơn.

Tự xoa dịu

Khi còn là đứa trẻ sơ sinh thì chúng ta sẽ học cách tự xoa dịu khi trải qua những cảm xúc tiêu cực. Khả năng quan trọng này cần thực hiện khi lớn lên.

co-nen-khoc-thuong-xuyen

Khóc có thể là một hành động tự xoa dịu bản thân, kích thích sản xuất và giải phóng endorphin. Sau khi khóc, mọi người thường cảm thấy bình tĩnh hơn và ít bị rối loạn cảm xúc hơn.

Việc khóc cũng sẽ giúp chúng ta lấy lại sự cân bằng, giúp cơ thể nghỉ ngơi và tiêu hóa.

Giảm bớt nỗi đau về thể xác

Khi nước mắt chảy ra mà bạn đang đau đớn thì nó sẽ chứa đựng một thành phần hóa học hoạt động như là thuốc giảm đau tự nhiên. Bạn có thấy là khi chúng ta khóc thì nỗi đau đớn về thể xác sẽ giảm được phần nào không.

khoc-co-tac-dung-gi

Củng cố mối quan hệ xã hội

Khi bạn cho phép người khác nhìn mình khóc, thì đó có thể là hình thức giao tiếp. Việc khóc trước mặt người khác có thể tạo ra cảm giác hỗ trợ lẫn nhau. Ngôn ngữ im lặng sẽ truyền đặt sự đồng cảm, thấu hiểu cho nhau nhiều hơn.

tac-dung-cua-khoc

Cải thiện sức khỏe mắt

Không chỉ tốt cho sức khỏe tinh thần mà việc khóc cũng giúp cải thiện thị giác.

Nước mắt có thể giúp cho đôi mắt chúng ta sạch sẽ bằng việc loại bỏ đi các chất kích ứng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link