Bi kịch của nghệ sĩ Xuân Hương, vợ chồng ly hôn rồi con cũng bỏ theo cha, dặn bạn bè lo hậu sự

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sĩ Xuân Hương từng là nghệ sĩ tên tuổi và có cuộc tình đẹp với MC Thanh Bạch nhưng cuối cùng họ ly hôn và rồi người con trai duy nhất cũng theo cha 6 năm không liên lạc với mẹ

Nghệ sĩ Xuân Hương và MC Thanh Bạch từng là những nghệ sĩ tài năng khi cùng học khoa tạp kỹ sân khấu của trường Đại học Sân khấu Lunatsaxki (Nga). Họ về nước và tạo được tiếng tăm và cũng là cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng. Nhưng năm 2006 cặp đôi ly hôn sau 20 năm chung sống. Cuộc hôn nhân của họ sau này từng được Xuân Hương viết lại với những nỗi tổn thương. Sau ly hôn Xuân Hương nuôi con trai. Nhưng đến năm 2017 con trai cũng theo cha và đã 6 năm hai mẹ con không liên lạc. Nghệ sĩ Xuân Hương nói: "Khi sinh con, tôi nghĩ rằng cuộc đời mình thay đổi. Tôi thương con hết mực và dạy con theo cách của mình. Lúc ly hôn, con đồng ý ở với tôi. Khi ra tòa, tôi không yêu cầu cấp dưỡng, dù lúc đó tôi không biết mình nuôi con bằng cách gì".

xuan huong nghe si

Nghệ sĩ Thanh Bạch có lo cho con trai học đại học nhưng rồi sau cùng con trai lại chọn về sống cùng cha. 

Trải qua cuộc ly hôn, nghệ sĩ Xuân Hương nói và hạnh phúc vì không còn ràng buộc. Mặc dù sống một mình nhưng bà hạnh phúc sau ly hôn vì được tự do, bà sợ ràng buộc và sợ cô độc khi bên chính người thân của mình. 

Vì sống một mình nên bà nói đã chuẩn bị sẵn hậu sự, nhờ bạn bè lo liệu mua quan tài rẻ nhất rồi đi thiêu không cần nghi thức tang lễ, cũng không cúng kiếng lên chùa. 

Mặc dù có những đổ vỡ nhưng nghệ sĩ Xuân Hương nói bà có cuộc đời đáng sống, nhìn thấy rõ chân tình, đám tang không còn là vấn đề, không muốn phiền người khác. Nhưng nói về con trai bà buông câu có con như vậy cũng bằng không, nên bà qua đời thì thiêu xong không cần mang lên chùa vì không có ai thờ, tro cốt muốn được trải ở nơi sạch sẽ. Nghệ sĩ Xuân Hương sinh năm 1955, được nhiều người biết đến trong vai trò diễn viên sân khấu. Những năm 1980, liên danh Xuân Hương - Thanh Bạch tạo ra được tiếng vang lớn trong làng sân khấu.

xuan huog nau bep

Sau khi rời xa sân khấu, nghệ sĩ Xuân Hương kinh doanh đồ ăn, bà gắn bó với bếp núc và còn từng là giám khảo một số chương trình nấu ăn. Trên trang cá nhân bà cũng thường xuyên cập nhật các món ăn do mình nấu như chè trôi nước, bánh đậu... Những món ăn của bà được nhiều đồng nghiệp, bạn bè ủng hộ. Rời xa sân khấu nhưng bà vẫn viết lách, đó cũng là cách để bà nói lên chính kiến của mình với cuộc sống và những vấn đề trong xã hội. Thỉnh thoảng Xuân Hương nhận lời tham gia các dự án phim truyền hình, chương trình hài, đóng sitcom... cho đỡ nhớ nghề, dù chỉ là vai nhỏ. Hiện tại nữ nghệ sĩ sống một mình sau 17 năm ly hôn và 6 năm không liên lạc với con ruột.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn