Tại sao lại để cục xà phòng trong ô tô: Tài xế nói không chỉ thơm xe mà còn dùng để cứu mạng

( PHUNUTODAY ) - Khi đi xe ô tô, nhiều người thấy tài xế thường để 1 cục xà bông trong xe, vậy tác dụng của cục xà bông này là gì?

Đầu tiên, người lái xe có kinh nghiệm lâu năm cho rằng việc để cục xà phòng trong xe lúc này hoàn toàn là do xe ở trong môi trường khá kín, dễ bị mùi hôi, nhất là vào mùa đông lạnh giá, không khí ấm thổi qua. Điều hòa không khí sẽ luôn bị trộn lẫn với một số mùi không thể tả được.

11

Mặc dù nhiều người thích đặt cái gọi là dầu thơm trong xe, nhưng tác dụng của nó không bằng xà phòng, và giá thành của một cục xà phòng tương đối thấp, thỉnh thoảng có thể mang về nhà giặt quần áo sau sau khi để trên xe.

Ngoài ra, người tài xế còn cho biết, ở những thời điểm quan trọng, xà phòng còn có thể đóng vai trò cứu mạng. Ví dụ, vào một ngày mưa, những hạt mưa rơi trên kính sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái xe, mặc dù cần gạt nước có thể tự giải quyết vấn đề này. Nhưng gạt mưa trên gương chiếu hậu, cần gạt nước thì không thể lo được. Nhưng gương chiếu hậu quan trọng hơn trong những ngày mưa, lúc này bạn chỉ cần bôi xà phòng lên gương chiếu hậu, lấy khăn giấy lau sạch sau vài phút.

Nó cũng tương đương với việc dán thêm một lớp phim bảo vệ gương chiếu hậu, và không cần phải lo lắng không thể nhìn thấy gương chiếu hậu trong những ngày mưa gió.

9

Tất nhiên, người lái xe dặn đừng đánh giá thấp vai trò của xà phòng. Không phải dòng xe nào cũng được trang bị chức năng sưởi gương chiếu hậu,… Cấu hình của các dòng xe bình dân đương nhiên không thể so sánh với các dòng xe hạng sang. Nhưng đôi khi, không phải cấu hình càng nhiều càng tốt, mà suy cho cùng, nó cũng có lúc bị lỗi. Bôi xà phòng lên gương chiếu hậu sẽ làm sạch gương, giúp cho việc quan sát đường dễ hơn, an toàn hơn.

Cuối cùng, người lái xe già nói rằng bạn không được coi thường xà phòng, nó không chỉ có thể khử mùi hôi trong xe, mà còn tăng độ trong lành cho không khí trong xe. Nó cũng có thể hộ tống cho chuyến du lịch an toàn của bạn trong những ngày mưa gió.

Theo:  xevathethao.vn copy link