Tại sao năm đầu tiên sau khi sinh con vợ chồng rất dễ ly hôn? Điều số 1 chuẩn không bàn cãi

( PHUNUTODAY ) - Thực tế đã cho thấy, tỷ lệ các cặp vợ chồng ly hôn sau khi sinh con năm đầu tiên thường rất cao, vậy đâu là nguyên nhân chính?

Vì sao năm đầu tiên sau khi sinh con rất dễ ly hôn? Không phải khi đứa trẻ chào đời gia đình sẽ rất hạnh phúc, vui vẻ, viên mãn hay sao?

Hãy cùng đọc qua những lý do sau, tôi tin chắc rằng bạn sẽ thấy đồng cảm!

Sự thiếu suy nghĩ và thiếu hành động của chồng

2

Trong thế giới của hai người, khi chưa có con, việc dành thời gian cho chồng tương đối dễ dàng, và chồng cũng là người ân cần, chu đáo.

Tuy nhiên, sau khi sinh con, nhiều ông chồng vẫn cảm thấy chăm con là việc của vợ.

Thực tế, nuôi con rất vất vả, những năm đầu tiên làm mẹ, không ai thực sự ngon giấc cả đêm, đặc biệt là trong năm đầu tiên sau khi sinh. Lúc này, chồng có thể quan tâm và cùng nhau bế con hay không quyết định trực tiếp đến tâm lý của người vợ.

Sinh con đẻ cái cũng vậy, quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng vậy. Vợ chồng nương tựa vào nhau, nếu chồng không đáng tin cậy, người phụ nữ sẽ trở nên áp lực?

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trong phim truyền hình vốn không giả dối, ngoài đời lại càng tệ hại.

Đôi khi, một lời nói nặng nhẹ của mẹ chồng có thể khiến con dâu bỏ chạy.

Chủ đề mẹ chồng nàng dâu là đề tài muôn thuở.

Có quá nhiều yếu tố dễ dẫn đến mâu thuẫn giữa hai người, chẳng hạn như một số mẹ chồng quen chỉ đạo ở nhà, cũng có thói quen chỉ đạo con dâu;

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu nếu nhẹ đi thì chỉ khiến người trong cuộc rất bất bình. Nếu nặng hơn, chẳng khác gì gà với chó nhảy lung tung, khiến cuộc sống không thể tiếp tục.

Trầm cảm sau sinh

Trầm cảm sau sinh là vấn đề mà nhiều gia đình không nhận ra. Do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể sau khi sinh con nên người mẹ sau sinh dễ bị trầm cảm và các vấn đề khác, lúc này khi gặp phải một số mâu thuẫn giữa vợ chồng, mẹ chồng nàng dâu, tâm trạng của mẹ sau sinh sẽ càng tồi tệ hơn, và trầm cảm trực tiếp là có thể.

Chỉ là không phải ai cũng hiểu và để ý đến chứng trầm cảm của mẹ mà thôi. Lúc này, nếu người mẹ sau sinh muốn bắt đầu “tự lực cánh sinh” thì ly hôn cũng là điều dễ nghĩ đến.

1

Đối mặt với sự lo lắng do nhiều “ẩn số” gây ra

Một năm đầu sau sinh có quá nhiều “ẩn số” chờ đợi các mẹ: sự lớn lên và phát triển của bé, chăm sóc khi bé ốm, giáo dục sớm cho bé, biến dạng cơ thể, phục hồi sau sinh, tình trạng cho con bú, công việc, thu nhập tài chính,...

Trong năm đầu tiên sau khi sinh con, người mẹ cảm thấy mình có nhiều điều phải suy nghĩ hơn so với 2 hay 30 năm đầu tiên của cuộc đời.

Bởi vì những điều đáng lo lắng này thuộc về lãnh thổ không xác định của chính họ và họ thường cảm thấy "bất lực", loại lo lắng này thậm chí khiến nhiều bà mẹ suy sụp.

Đây tưởng chừng là những điều rất nhỏ nhặt, nhưng chỉ khi trở thành một người mẹ trân quý, bạn mới biết những điều này quan trọng như thế nào!

Những khó chịu khác nhau trong năm đầu tiên sau khi sinh, việc làm quen với những điều chưa biết,... khiến người mẹ thực sự lo lắng. Tâm lý lo lắng lúc này khiến nhiều trường hợp không thể tự tiêu hóa được dễ truyền sang gia đình, gây mâu thuẫn gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link