Tại sao người bán thịt lại lấy giẻ lau thịt: Người bán hàng nói lên sự thật

17:04, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đi chợ dân sinh, có lẽ bạn rất quen thuộc với hình ảnh những miếng thịt lợn được phủ một miếng giẻ lên. Họ làm vậy để làm gì?

Đi chợ dân sinh, có lẽ bạn rất quen thuộc với hình ảnh những miếng thịt lợn được phủ một miếng giẻ lên. Nhiều người không biết được mục đích của việc làm này, hãy lắng nghe người bán hàng giải thích lý do.

Lý do người bán hàng thường dùng miếng giẻ phủ lên miếng thịt trên sạp

+ Lý do 1: Dùng để lau máu dính trên thịt

Thịt lợn ở ngoài chợ dân sinh bán thường là thịt tươi vừa được mang từ các lò giết mổ về. Vì vậy, thường trên bề mặt hay rỉ ra phần máu còn sót lại. Nếu người bán không lau kịp phần máu này sẽ khiến cho thịt bị thâm và sẽ có cảm giác không được tươi ngon. Vì vậy, người bán thịt cần phải dùng giẻ thấm lượng máu rỉ ra này để màu sắc thịt đẹp hơn, bắt mắt hơn. Đó là những chia sẻ rất chân thực từ người bán hàng.

+ Lý do 2: Dùng để lau nước chảy ra từ thịt

Dùng khăn để lau nước chảy ra từ thịt

Dùng khăn để lau nước chảy ra từ thịt

Thực tế, không phải chỉ có lượng máu thừa rỉ ra từ miếng thịt lợn. Nhiều người bán thịt muốn tăng lợi nhuận nên thường tiêm một lượng nước nhất định vào miếng thịt. Phần nước này sau đó sẽ từ từ rỉ ra ngoài nên bắt buộc họ phải dùng miếng giẻ thấm nước. Thông thường, người mua sẽ rất khó phát hiện việc này nếu không phải là người trong ngàn hoặc được người chủ quầy tiết lộ.

+ Lý do 3: Làm sạch tạp chất trên bề mặt thịt

Trong quá trình giết mổ và vận chuyển thịt, bề mặt thịt sẽ không thể tránh khỏi việc dính các tạp chất. Các tạp chất này lại bám rất chắc vào trong miếng thịt. Vì vậy người bán thịt lợn cần dùng một miếng giẻ mềm và dễ thấm để lau sạch chúng, nhờ đó có thể giúp thịt trở nên bóng, sạch hơn.

Ngoài ra, giẻ lau mà người bán hàng hay dùng cũng để tiện lau tay khi cắt thịt. Sau cắt thịt, máu và mỡ hay dính ở tay nên làm tay trơn và có cảm giác khó chịu. Người bán hàng sẽ chùi tay vào miếng giẻ để tiếp tục làm việc và lấy tiền trả khách.

Cách nhận biết thịt lợn bị tiêm nước

Người mua thịt phải cần hết sức lưu ý để không lấy phải miếng thịt bị tiêm nước ở chợ.

Người mua thịt phải cần hết sức lưu ý để không lấy phải miếng thịt bị tiêm nước ở chợ.

Thời gian gần đây, liên tiếp các thông tin về thịt lợn được nuôi bằng chất tạo nạc, hoặc tiêm thuốc an thần và còn bơm nước vào bụng lợn trước khi đem bán bị phát hiện. Điều này khiến người dân vô cùng lo lắng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng miếng thịt cũng như sức khoẻ người tiêu dùng. Từ lý do trên, người mua thịt phải cần hết sức lưu ý để không lấy phải miếng thịt bị tiêm nước ở chợ. Cách nhận biết thịt lợn bị tiêm nước cũng không quá khó, bạn có thể thực hiện như sau:

Trước khi mua, bạn hãy dùng tay ấn mạnh vào miếng thịt để thử xem nước có rỉ ra không. Nếu có nước rỉ ra, chứng tỏ miếng thịt đó trước đó đã bị tiêm nước, không nên mua vì chất lượng không được đảm bảo mà còn tốn nhiều tiền hơn thực tế.

Bạn cũng có thể dùng tay của mình véo mạnh miếng thịt. Nếu miếng thịt đó bị biến dạng hoặc chảy nước ra ngoài thì chắc chắn đó là miếng thịt đã bị tiêm nước.

Ngoài ra, bạn có thể đặt một miếng khăn giấy mỏng lên miếng thịt lợn và ấn nhẹ nó trong vài chục giây. Nếu khăn giấy ướt điều đó chứng tỏ miếng thịt đã được tiêm nước. Nếu khăn giấy vẫn còn khô tức là miếng thịt có chất lượng đảm bảo, tươi ngon và bạn có thể yên tâm mua hàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: thịt lợn bán hàng