Thêm 5 nguyên liệu này vào sữa chua bạn sẽ có ngay "thần dược" làm đẹp da, giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Điều quan trọng là phải bổ sung nó một cách nhất quán vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi như lactobacilli và bifidobacteria, hạn chế sự gia tăng của vi khuẩn có hại trong ruột, thải chất thải ra khỏi cơ thể và cũng có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề về da.  Sữa chua không chỉ có tác dụng điều chỉnh môi trường đường ruột mà còn giúp làm đẹp da. Có 5 nguyên liệu khi kết hợp với sữa chua sẽ càng làm tăng khả năng làm đẹp, giảm cân cho bạn. 

1. Chuối

Chuối chứa nhiều oligosaccharides, một sự kết hợp hoàn hảo với sữa chua. Chất xơ có thể làm giảm táo bón và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Đốm đen hay còn gọi là "đốm đường" xuất hiện trên vỏ chuối là một loại polyphenol và chứa nhiều tannin có chống oxy hóa nên nó cũng rất hiệu quả trong việc chống lão hóa.

sua_chua1

2. Hạnh nhân

Hạnh nhângiàu chất xơ, giàu vitamin E, được mệnh danh là "vitamin trẻ hóa" và có tác dụng chống oxy hóa mạnh, vì vậy bạn nên ăn nó để có được tác dụng làm đẹp.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng tiêu chuẩn là ăn 23 quả hạnh nhân mỗi ngày. Thêm hạnh nhân cắt nhỏ vào sữa chua và rới thêm mật ong là một cách thưởng thức tuyệt vời.

3. Quả hồng

Quả hồng chứa nhiều chất xơ, giàu chất dinh dưỡng chống oxy hóa như vitamin C và beta carotene, hiệu quả trong việc ngăn ngừa các vấn đề về da.

Hồng tươi ăn với sữa chua ngon nhưng bạn cũng có thể sử dụng hồng khô để thay thế. Dù là hồng khô thì nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ tốt cho sức khỏe. Nnếu muốn đạt được hiệu quả làm đẹp da thì bạn nên ăn hồng tươi.

sua_chua2

4. Ca cao

Ca cao chứa chất xơ không hòa tan lignin, có tác dụng nhuận tràng. Kết hợp với sữa chua sẽ có lợi hơn cho việc phục hồi đường ruột.

Ca cao còn chứa polyphenol, có đặc tính làm đẹp và chống lão hóa. Nó giàu chất dinh dưỡng mà phụ nữ ưa thích như canxi. Rắc một lượng vừa phải bột ca cao lên khẩu phần sữa chua, hương vị sẽ trở nên rất tuyệt vời.

5. Đậu đỏ

Đậu đỏ chứa một lượng lớn vitamin B1, hỗ trợ quá trình chuyển hóa đường và giúp xây dựng cơ thể săn chắc. Ngoài ra, thành phần saponin có tác dụng ức chế quá trình hấp thụ chất béo nên không chỉ được khuyên dùng cho ai muốn giảm cân. 

Đậu đỏ tốt nhất nên dùng loại đã nấu chín và không được bỏ thêm đường để ngăn chặn lượng đường nạp vào quá mức.

Điều quan trọng là phải bổ sung nó một cách nhất quán vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link