Tại sao người nước ngoài phơi quần áo lộn ngược cạp xuống dưới? Hóa ra công dụng bất ngờ khi thời tiết nồm ẩm

( PHUNUTODAY ) - Phơi quần áo mục đích để làm khô và trong những ngày nồm ẩm này thì việc phơi quần áo làm sao nhanh khô càng quan trọng.

Khi phơi quần áo muốn chúng nhanh khô mà không có máy sấy quần áo, đặc biệt trong ngày nồm ẩm hãy áp dụng các mẹo sau:

Học người nước ngoài phơi ngược chiều quần áo

Thông thường chúng ta phơi quần áo xuôi chiều trên dưới kiểu cổ áo ở trên cao hơn thân áo, cạp quần cao hơn hơn ống quần. Thế nhưng người nước ngoài lại phơi ngược lại. Các loại quần jean, quần kaki, áo thun, quần tây thì phơi ngược là một cách giúp quần áo nhanh khô hơn. Việc phơi ngược chiều trên dưới cũng giúp cho quần áo không bị bay trong trường hợp gió lộng.

Thay vì phơi bằng móc hãy phơi bằng kẹp và lộn ngược chiều trên dưới

Thay vì phơi bằng móc hãy phơi bằng kẹp và lộn ngược chiều trên dưới

Tận dụng tủ lạnh

Nếu ngoài trời mưa nồm ẩm, quần áo lại còn đang ẩm ướt thì hãy gấp chúng cho vào túi nilon kín và bỏ vào ngăn đông. Hơi lạnh trong ngăn đá sẽ làm khô hoàn toàn quần áo. Bước cuối cùng là lấy ra ngoài, là (ủi) sơ một lần đã có thể sử dụng ngay. Cách làm này rất hữu dụng cho những ngày thời tiết thiếu nắng.

Chế máy sấy bằng túi ni lông và máy sấy tóc

Phương pháp này giống với cách hoạt động của máy sấy quần áo khi dùng không khí nóng làm bay hơi nước. Quần áo vắt sạch nước cho vào túi nilon rồi dùng máy sấy tóc để làm khô. Tuy nhiên cách làm này cần phải thận trọng vì không phải chất liệu vải vóc nào cũng chịu được lượng nhiệt lớn. Ngoài ra cũng nên chọn túi nilong chịu nhiệt tốt để tránh túi bị nóng mà chảy nhựa.

Thấm nước bằng khăn bông lớn

Trước khi phơi, bạn có thể cho quần áo dày vào một chiếc khăn bông lớn, dùng tay ấn mạnh hoặc cuộn tròn để khăn hút bớt nước trên quần áo, sau đó mới lấy đi phơi. Nếu không có những chiếc khăn cỡ lớn, có thể dùng khăn tắm khô làm tương tự trước khi đem phơi.

Hoặc bạn hãy trải quần áo xuống mặt bàn rồi đặt khăn bông phủ lên quần áo và dùng bàn là là trên mặt khăn bông. Độ ẩm từ quần áo theo đó thấm vào lớp khăn rất nhanh. Chỉ trong vài phút, bạn sẽ cảm nhận được sự khô ráo của trang phục.

Sử dụng các thiết bị điện tử

Nếu gia đình có máy hút ẩm thì hãy tận dụng bật máy hút ẩm và treo quần áo gần máy hút ẩm. Ngoài ra quạt điện cũng có thể làm khô quần áo. Quần áo giặt xong, đem đặt trước quạt và bật chế độ mạnh nhất. Hoặc cũng có thể sử dụng máy lạnh. Chọn căn phòng có kích thước nhỏ rồi bật máy lên. Sau đó, đặt giá treo đồ quần áo vào phòng. Sau một đêm, chỉ cần lấy quần áo đã khô hẳn và xếp chúng vào tủ.

Máy sấy tóc và bàn là là trợ thủ đắc lực giúp quần áo nhanh khô mùa nồm ẩm

Máy sấy tóc và bàn là là trợ thủ đắc lực giúp quần áo nhanh khô mùa nồm ẩm

Phơi theo cách căng quần áo càng nhiều càng tốt

Khi phơi quần áo muốn chúng nhanh khô bạn nên trải rộng để chúng có tiết diện tiếp xúc lớn để nhanh bay hơi. Còn trong trường hợp độ ẩm không khí quá cao lên tới 90% thì cách này không hiệu quả, bạn hãy chọn căn phòng nào khô thoáng nhất nhà, đóng cửa tránh hơi ẩm từ ngoài bay vào, rồi phơi quần áo trong đó và bật quạt. 

Dùng bàn là nóng

Những ngày nồm ẩm, quần áo lâu khô thì thay vì dùng bàn là hơi nước, hãy dùng bàn là nóng để là quần áo. Sức nóng của bàn là sẽ giúp nước trong quần áo bốc hơi và nhanh khô hơn. Nhưng nên nhớ chỉnh  nhiệt độ bàn là hợp lý tránh bị cháy quần áo.

Giặt quần áo bằng nước nóng

Giặt quần áo bằng nước nóng hoặc chí ít lần rũ sau cùng bạn dùng nước nóng sẽ giúp đồ nhanh khô hơn vì nước nóng bốc hơi nhanh hơn nước lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link