Cây cảnh đừng trồng bừa mà phạm phong thủy: Đây mới là 7 loại cây vừa đẹp vừa là thuốc chữa bệnh

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây chúng ta cũng phải chọn cây để trồng, dưới đây là 7 loại vừa đẹp, vừa làm thuốc chữa bệnh nên trồng trong nhà.

Cây cảnh ngoài vai trò trang trí làm cảnh trong nhà còn có nhiều tác dụng phong thủy khác nhau, giúp duy trì, hoàn thiện nguồn sinh khí trong nhà, tạo ra môi trường sống hoàn hảo, thoải mái, tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, khi trồng cây chúng ta cũng phải chọn cây để trồng, dưới đây là 7 loại vừa đẹp, vừa làm thuốc chữa bệnh nên trồng trong nhà.

1. Hoa nhài

Hoa nhài, hay còn được gọi là hoa lài, là loài hoa có màu trắng thuần khiết, hương thơm quyến rũ. Xuất hiện phổ biến tại Việt Nam, nó thường được dùng để trang trí và làm thuốc. Hoa nhài, thảo dược được biết đến chống đầy bụng và làm dịu thần kinh. Lá nhài có tác dụng giải cảm, chữa đau bụng, tiêu chảy. Rễ nhài (có độc) an thần, chống đau nhức gây mê.

Hoa nhài có màu trắng thuần khiết, hương thơm quyến rũ

Hoa nhài có màu trắng thuần khiết, hương thơm quyến rũ

Hoa nhài có thể hạ sốt, chữa đau bụng, tiêu chảy. Hãy ngắt những bông hoa nhài thêm chè xanh, thảo quả (3g), sắc nước uống. Có thể sử dụng một vị hoa nhài chữa viêm kết mạc, đau mắt đỏ sưng đau bằng cách sắc lấy nước xông và rửa mắt.

Trị mất ngủ: Rễ nhài 1g nghiền trong nước để uống.

Trị rôm sảy: Lá nhài vò vào nước để tắm.

2. Cây đinh lăng

Loài cây xanh này thường được mọi người trồng trong nhà để có thể giữ tài lộc và xóa tan vận xấu. Không những thế Đinh lăng còn được coi là nhân sâm của người nghèo cũng là thần dược chữa bách bệnh.

Ngoài là một vị thuốc cây Đinh lăng còn là cây gia vị trong ẩm thực. Nó là một loại rau khá quen thuộc đối với chúng ta, bạn có thể ăn sống lá Đinh lăng nhỏ có nhiều răng cưa kèm với một số món ăn khác.

Rễ cây đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết. Lá đinh lăng có vị đắng, tính má nót nên được sử dụng để giải độc, chống dị ứng, chữa ho ra máu. Thân và cành chữa tê thấp, đau lưng khá hiệu quả.

3. Cây sống đời

Cây sống đời được biết đến là một loại cây dễ chăm sóc với những màu hoa rực rỡ, phù hợp cho chủ nhân thích thay mới không gian nhà ở. Cây sống đời, về mặt phong thủy chúng còn có ý nghĩa mang lại hạnh phúc, sức khỏe cho mọi người, thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình. Không những vậy, cây còn có những công dụng hữu ích trong điều trị bệnh lý không thể bỏ qua khi sở hữu. Cây sống đời hay còn có tên gọi dân gian khác là cây lá bỏng là một loại cây được biết đến với tác dụng chữa bỏng là chính.

Ngoài ra, chúng còn được người dân dùng làm cảnh vì chúng có hoa rất đẹp và nhiều ý nghĩa phong thủy. Tuy nhiên ít ai biết được cây còn có rất nhiều tác dụng kháng khuẩn và trị các bệnh như chảy máu cam, trĩ, đau họng…

4. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ có sức sống rất mãnh liệt, mọc ở rừng sâu. Cây có hình dáng đẹp lạ, được nhiều gia đình lựa chọn trồng để ngôi nhà thêm sang trọng và giúp bầu không khí trong căn nhà được lọc đi những tạp chất ô nhiễm.

Ngoài khả năng hấp thụ asen, cây dương xỉ còn hấp thu tốt các chất độc hại đến sức khỏe con người như toluene, xylen, Aldehyde formic đem lại không khí trong lành và tinh thần thoải mái cho con người. Dương xỉ còn làm giảm các bức xạ từ máy tính và máy in, rất tốt cho dân văn phòng.

Cây dương xỉ còn là vị thuốc quý trong Đông y có tác dụng chữa bệnh, dùng để làm thuốc chữa bong gân, thận hư, cầm máu, bạch biến, lang ben, chữa di tinh, đau lưng, mỏi gối, tiểu són, bạch đới, tiêu chảy, suy yếu khí huyết, đau mỏi các khớp. Đặc biệt dương xỉ còn giúp xử lý nước thải và lọc nước hiệu quả bằng cách hấp thụ hàm lượng asen trong đất.

5. Lô hội

Lô hội là một loại cây được nhiều người ưa thích bởi nó mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Hơn nữa, loài cây này dễ trồng, không kén đất, ít phải chăm bón và tưới nước. Có thể trồng ngay trong chậu cảnh hoặc xen kẽ giữa các gốc cây.

Lô hội được dùng cả trong Đông y và Tây y, có tính kháng viêm và làm nhẹ hội chứng ruột kích thích. Nhựa lá lô hội, chất dịch trong suốt hơi nhớt thường gọi là gel. Thông thường tác dụng của lô hội rất tốt khi dùng tươi. Có thể dùng trực tiếp trong các trường hợp sưng đau do ngã trật khớp hoặc thấp khớp; da khô, da nứt nẻ, hay vùng da bị trầy xước; bỏng nhẹ, côn trùng đốt...

6. Hoa hồng

Hoa hồng vừa là loài hoa vừa là loại cây cảnh được nhiều người trồng nơi góc vườn hoặc sân nhà. Hoa hồng có mùi hương nồng, tính bình và vị ngọt. Trong hoa hồng có chứa kali, là một thành phần quan trọng đối với hoạt động của tim, giúp cải thiện tình hình hoạt động của tuyến nội tiết.

Tinh dầu từ hoa hồng có thể làm dịu cơ tim nên được dùng để xông cho những người bị hẹp van tim. Ngoài ra, người ta cũng sử dụng nước chiết xuất từ hoa hồng để điều trị rối loạn dây thần kinh, trị lở loét miệng, chữa viêm phế quản, viêm họng, cảm cúm, sốt và viêm lợi.

Hoa hồng vừa là loài hoa vừa là loại cây cảnh được nhiều người trồng nơi góc vườn hoặc sân nhà

Hoa hồng vừa là loài hoa vừa là loại cây cảnh được nhiều người trồng nơi góc vườn hoặc sân nhà

7. Bạc hà

Bạc hà là một loại cây lá có lẽ được biết đến nhiều nhất vì liên quan đến hơi thở thơm tho do cảm giác mát lạnh mà nó tạo ra trong miệng. Kem đánh răng, nước súc miệng, kẹo bạc hà và kẹo cao su thường có hương bạc hà. Bạc hà dễ trồng được dùng cả trong đông y và tây y. Bạc hà là rau ăn, vị thuốc có tác dụng làm ra mồ hôi, hạ sốt, dùng chữa cảm cúm, ngạt mũi, nhức đầu, chán ăn hoặc chứng khó tiêu, đau bụng đi ngoài.

Ngoài ra, lá bạc hà, rửa sạch để ráo nước, giã nát đắp lên da trị mụn, sẹo thâm do mụn, đem lại làn da sáng đẹp.

Bạc hà có thể giúp cầm tiêu chảy: Lá bạc hà tươi cho vào cốc nước nóng. Ngâm trong vòng 5 phút là dùng được. Uống liên tục đều đặn đến khi những triệu chứng tiêu chảy hết. Giúp ăn ngon miệng, kích thích tiêu hóa: Lá bạc hà hoặc toàn bộ cây (trừ rễ) 20g, hãm với nước sôi, chia uống trong ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link