Tại sao nhân viên khách sạn khuyên: 'Hãy đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng'?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết vì lý do gì mà nhân viên khách sạn khuyên bạn nên làm điều này hay không?

Trong những chuyến đi xa như du lịch hay công tác, việc thuê khách sạn để ở lại là điều cần thiết. Mẹo nhỏ dưới đây khi nhận phòng khách sạn sẽ giúp chuyến đi của bạn diễn ra an toàn và suôn sẻ hơn đấy.

Theo nhân viên kể trên, sau khi nhận phòng, bạn nên dùng ấm/bình siêu tốc đun nước sôi rồi đổ vào bồn cầu khách sạn.

Hãy đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng

Hãy đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng

Lời khuyên này có thể khiến một số người cảm thấy khó hiểu. Chúng ta thường được khuyên là sau khi nhận phòng cần cẩn thận kiểm tra xem có thiết bị ghi âm, camera quay lén hay không, kiểm tra vệ sinh chăn nệm, dép đi trong nhà, khăn tắm có sạch sẽ hay không, kiểm tra điện thoại phòng, tivi, mạng wifi có sử dụng được hay không... Lý do khá dễ hiểu. Nhưng tại sao lại phải đun nước sôi rồi đổ vào toilet?

Theo Sohu, ấm siêu tốc là vật dụng có mặt ở hầu hết các phòng khách sạn, phòng nghỉ từ bình dân đến cao cấp nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng nước sôi của khách. Tuy nhiên, không ai có thể biết chắc khách trọ trước đó đã dùng nó vào mục đích gì và khi họ trả phòng, nhân viên khách sạn có làm sạch nó cẩn thận hay không.

Không phải khách sạn nào cũng đảm bảo khâu vệ sinh đạt chuẩn 100%. Ở nhiều khách sạn rẻ tiền, nhân viên chỉ dọn phòng một cách qua loa, không thực sự quan tâm tới sự an toàn của khách khi sử dụng đồ đạc trong phòng.

Trong khi đó, nhiều vị khách sử dụng ấm siêu tốc để nấu mỳ, nấu canh, luộc hải sản, thậm chí bị dùng để đựng rác… Các phương tiện truyền thông cũng không ít lần đăng tải chuyện nhân viên khách sạn ngao ngán phát hiện tất bẩn, đồ lót của khách thuê phòng trong ấm đun nước.

Cho dù được sử dụng đúng mục đích, chiếc ấm được sử dụng lâu ngày, qua tay nhiều người cũng sẽ tích tụ nhiều cặn bẩn, khiến vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, khi nhận phòng, bạn nên súc rửa lại ấm, cho nước vào đun sôi để tiệt trùng rồi đổ vào bồn cầu hay lỗ thoát nước ở góc phòng tắm, tiện thể góp phần tiêu diệt vi khuẩn ở những vị trí này.

Bạn nên biết vài mẹo nhỏ để bảo vệ mình

Bạn nên biết vài mẹo nhỏ để bảo vệ mình

Ngoài ra, bồn cầu là nơi tiếp xúc trực tiếp với làn da của chúng ta, rất dễ lây lan các bệnh ngoài da. Vì vậy, sau khi nhận phòng, bạn nên đun một ấm nước sôi để tráng mép bồn cầu. Việc làm này vừa để khử trùng ấm đun nước, vừa nhằm khử trùng, hạn chế sự tồn tại của vi khuẩn đang bám trên mép bồn cầu.

Ngoài ra, bạn cũng nên lót một lớp giấy vệ sinh, hoặc chuẩn bị trước miếng lót vệ sinh dùng một lần để đảm bảo vi khuẩn từ bồn cầu không tiếp xúc được với làn da của chúng ta.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link