Tại sao nhiều người dâng cúng 5 loại hạt này trên ban thần tài, hóa ra bí mật giàu có nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Thờ cúng 5 loại hạt đậu được cho là thu hút tài lộc gọi may mắn mà nhiều người còn chưa biết để làm theo

Trong phong thủy ban thờ thần tài rất quan trọng vì được cho là giúp thu hút tiền bạc giàu có. Nhưng thờ thần tài cũng có nhiều khác biệt so với thờ cúng Phật và gia tiên. 

Đặc biệt có nhiều gia đình thờ thần tài thường đặt đĩa hoặc hũ gồm 5 loại hạt đậu lên ban thờ. 

ban-tho-than-tai

Ý nghĩa 5 loại hạt trong thờ cúng Thần Tài

5 loại hạt đậu thể hiện cho ngũ hành Kim mộc thủy hỏa thổ. trong văn hóa ẩm thực thì 5 loại hạt này biểu trưng cho sự no đủ. Ngũ cốc là lương thực quan trọng bậc nhất với loài người, nhất là người Á Đông do đó chúng biểu thị cho sự giàu có, là tài sản quý báu. Đối với người kinh doanh, thờ Thần Tài là mong được gia hộ để bội thu, phát tài nên thờ 5 loại hạt này là mong kích hoạt nguồn năng lượng giàu có mang lại sự sung túc no đủ không sợ đói nghèo. Đặt 5 loại hạt đậu lên ban thần tài cầu mong sự phát tài phát lộc, kho khố luôn đầy đủ.

Trong đó mỗi loại hạt có ý nghĩa khác nhau: Hạt bắp, ngô tượng trưng cho hành Thổ. Hạt ngô giúp thu hút may mắn, giữ lại tài lộc và vận may không thất thoát. 

hu-ngu-dau

Hạt gạo đại diện cho yếu tố “kim”, là hạt ngọc trời ban là loại ngũ cốc phổ biến nhất trong dân gian. Gạo trong hũ thờ này thể hiện sự non đủ, tạo dựng nền móng cho tài lộc công danh sự nghiệp phát triển. Dân gian cũng hay nói chuột sa chĩnh gạo ý nói sự may mắn dồi dào của cải. Nên hạt gạo trong ngũ hạt thể hiện sự giàu có, đủ đầy. 

Hạt đậu xanh trong hũ thờ thì lại đại diện cho yếu tố mộc. Đậu xanh trong tiếng hán còn được phát âm tương đồng với phước lành. Đậu xanh biểu trưng cho may mắn hạnh phúc giúp xua đuổi vận xui, hóa dữ thành lành. Vì thế nên trong ngũ hạt thì đậu xanh được cho là loại hạt may mắn. 

Đậu nành hoặc đậu phộng đại diện cho yếu tố hỏa trong ngũ hành mang lại tiền bạc, tạo sự bùng nổ trong làm ăn, mong gặp được vận may, làm ăn thuận lợi.

Đậu đen đại diện cho yếu tổ thủy. Trong phong thủy thì nước là yếu tố quan trọng, nước quản tiền bạc nên đậu đen giúp thu hút tài lộc, mang lại sự ấm no, đầy đủ cho gia chủ. 

ng-dau-thoa-than-tai

Học ngay cách thờ ngũ đậu trên ban Thần Tài

Việc thờ cúng ngũ đậu trên ban thần tài cũng rất đơn giản. Hiện nay nhiều nơi bán hũ ngũ đậu với màu sắc kiểu dáng trang trí đẹp mắt. Bạn có thể mua hũ bày sẵn này để thờ. Hoặc bạn có thể tự chọn các loại hạt này từ việc mua hạt ngoài chợ và tự bày biện. Hạt ngoài chợ nhanh mốc hơn mua hũ làm săn nhưng sẽ đảm bảo phong thủy an toàn sạch sẽ chống hóa chất trên ban thờ hơn. Khi thờ nên chọn đậu thờ chọn loại hạt mẩy to, không bị mối mọt, bị mốc. Trong quá trình thờ cúng nên chú ý xem hạt có bị ẩm mốc không thì nên thay để tránh phạm kỵ. 

Thờ ngũ đậu không phải ai cung đã biết cách. Tuy nhiên thay vì hũ gạo hãy dùng ngũ đậu thể hiện sự cân bằng ngũ hành và mong muốn sự sung túc đủ đầy. Theo phong thủy đó là một cách thu hút tài lộc gia tăng may mắn tiền tài cho gia chủ.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link