Tại sao tiếp viên hàng không thích mang một quả chuối lên máy bay? Hóa ra là để làm 1 việc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều tiếp viên hàng không thích mang theo chuối lên máy bay, họ làm thế để làm gì?

Tiếp viên hàng không vốn được coi là một nghề trong mơ của nhiều người. Bởi thu nhập cao, được làm việc ở môi trường lý tưởng và du lịch khắp nơi trên thế giới.

Nhưng, bạn biết gì không? Công việc của tiếp viên hàng không thực sự không hề dễ dàng, họ phải chịu áp lực và rủi ro rất lớn, phải đối mặt với nhiều hành khách và tình huống khác nhau.

8

Trước hết, tiếp viên hàng không phải trải qua tuyển chọn và đào tạo nghiêm ngặt, yêu cầu chiều cao, cân nặng, ngoại hình, khí chất, ngôn ngữ và các khía cạnh khác phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định.

9

Tiếp viên phải là người đại diện cho hình ảnh của hãng hàng không và để lại ấn tượng tốt với hành khách. Tiếp viên cũng cần được học nhiều kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ khác nhau như kiểm tra an ninh, ứng phó khẩn cấp, cứu hộ y tế…

10

Thứ hai, tiếp viên hàng không nên cung cấp các dịch vụ cho hành khách trong suốt chuyến bay, bao gồm phân phát bữa ăn, đồ uống, chăn, tai nghe và các vật dụng khác, trả lời các câu hỏi và nhu cầu của hành khách, xoa dịu cảm xúc của hành khách và xử lý các tình huống khẩn cấp khác nhau.

Tiếp viên phải luôn tươi cười và lịch sự, không được mất bình tĩnh hoặc tỏ ra thiếu kiên nhẫn. Tiếp viên còn phải đối mặt với một số hành vi thiếu văn minh hoặc vô lý của hành khách như say xỉn, đánh nhau, quấy rối tình dục…

7

Thứ ba, tiếp viên hàng không phải thích nghi với múi giờ và khí hậu khác nhau, thường xuyên bay ở độ cao lớn, chịu đựng môi trường khắc nghiệt như thiếu ôxy, áp suất thấp, khô hanh, ồn ào.

Tiếp viên cũng phải chịu đựng sự bất ổn trong thời gian dài và say máy bay, cũng như các mối nguy hiểm như bức xạ tìm kiếm và tĩnh điện. Đồng hồ sinh học của các tiếp viên hàng không thường bị rối loạn, họ dễ mắc các triệu chứng như mất ngủ, mệt mỏi, đau đầu.

Cuối cùng, nữ tiếp viên phải hy sinh thời gian và cuộc sống cá nhân, thường xuyên đi công tác nước ngoài, không thể đi cùng gia đình và bạn bè.

Tiếp viên cũng không có thời gian, địa điểm nghỉ ngơi cố định, có khi chỉ được nghỉ ngơi gấp tại sân bay, khách sạn. Tiếp viên hàng không cũng không có thời gian để đi du lịch hay thưởng thức phong cảnh và ẩm thực địa phương.

Tóm lại, nghề tiếp viên không hề dễ dàng mà đầy thách thức và khó khăn. Vậy tại sao tiếp viên hàng không mang chuối lên máy bay? Chuối tốt cho họ là gì?

Chuối là loại trái cây tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích cho các tiếp viên hàng không. Ví dụ, chuối có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày. Niêm mạc dạ dày là lớp màng bảo vệ bên trong dạ dày, ngăn không cho axit dịch vị làm tổn thương thành dạ dày.

12

Nếu niêm mạc dạ dày bị kích thích hoặc tổn thương sẽ gây ra đau dạ dày, loét dạ dày và các vấn đề khác. Tiếp viên hàng không dễ bị đau bụng do ăn uống thất thường.

Trong chuối có một chất hóa học có thể kích thích sự phát triển và sinh sản của các tế bào niêm mạc dạ dày, giúp niêm mạc dạ dày khỏe mạnh hơn. Vì vậy, tiếp viên hàng không ăn một quả chuối, có thể bảo vệ dạ dày.

Hơn nữa, chuối có thể hạ huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc quá thấp sẽ tạo gánh nặng cho tim và mạch máu, gây ra các bệnh về tim mạch.

Các nữ tiếp viên dễ mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch do phải bay trên cao dài ngày. Trong chuối có một loại khoáng chất gọi là kali, có thể giúp cơ thể bài tiết lượng natri dư thừa và kiểm soát huyết áp.

Vì vậy, tiếp viên hàng không ăn một quả chuối có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Cuối cùng, chuối có thể làm ẩm ruột. Nếu đường ruột không trơn tru sẽ dẫn đến các vấn đề như táo bón và khó chịu đường tiêu hóa. Tiếp viên hàng không dễ bị khó chịu đường ruột do cuộc sống thất thường và chế độ ăn uống không cân bằng.

Trong chuối có một loại cellulose gọi là pectin, có thể hỗ trợ tiêu hóa, điều chỉnh chức năng đường tiêu hóa, chống táo bón. Vì vậy, tiếp viên hàng không ăn một quả chuối, có thể làm ẩm ruột.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link