4 mẹo giặt quần áo nhà nào cũng cần giúp quần áo nhanh sạch, không phai màu lại thơm phức

( PHUNUTODAY ) - Khi giặt quần áo, muốn quá trình giặt trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bạn có thể áp dụng những mẹo hữu ích này.

Dùng giấm trắng giúp quần áo phẳng thơm như mới

Trong giấm trắng có tính acid, giúp làm mềm nước giặt và giúp làm mềm quần áo, làm giảm độ cứng của nước. Nhờ vậy mà giúp quần áo dễ dàng hơn trong việc làm phẳng sau khi giặt.

Bên cạnh đó, giấm cũng có khả năng khử mùi và kháng khuẩn, giúp loại bỏ mùi hôi, mùi mồ hôi trên quần áo. Đồng thời giúp làm sạch quần áo một cách hiệu quả.

Bạn chuẩn bị khoảng 1/4-1/2 chén giấm trắng cho mỗi lần giặt là đủ. Đổ nước giặt vào máy giặt hoặc chậu nước rồi thêm giấm vào nước giặt. Không cần pha loãng giấm với nước trước khi thêm vào máy giặt.

Tiếp theo bạn ngâm quần áo vào nước giấm, đảm bảo quần áo được ngâm đều trong dung dịch. Nên giặt các loại quần áo cùng loại vải và cùng màu sắc để tránh bị phai màu.

Cuối cùng, bật máy giặt hoặc giặt quần áo như bình thường.

Bạn lưu ý vì giấm có tính axit, nên không nên sử dụng quá nhiều hoặc dùng với các loại vải nhạy cảm như lụa hoặc len.

Dùng cà phê hoặc trà đen

Một số trang phục màu đen dễ bị mờ, phai màu do quá trình giặt giũ hoặc do quần áo không được nhuộm đúng cách. Để tránh tình trạng này bạn có thể đổ cà phê hoặc trà đen vào trong máy giặt.

Chỉ cần pha 500ml cà phê hoặc trà đen đậm đặc và đổ trực tiếp vào máy giặt trong chu kỳ xả, ngay sau khi trang phục màu đen đã trải qua chu kỳ giặt trong máy.

Cà phê và trà đen được coi là một loại thuốc nhuộm tự nhiên. Vậy nên chúng có thể giúp màu đen ban đầu của trang phục trở nên bền màu hơn và hỗ trợ trong việc tăng cường độ đen cho trang phục.

Bạn lưu ý chỉ nên dùng cà phê hoặc trà đen để nguộm màu cho quần áo màu đen. Với trang phục màu khác không nên dùng để tránh làm thay đổi màu sắc ban đầu của chúng. Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra hướng dẫn sử dụng của máy giặt để đảm bảo quá trình xả cà phê hoặc trà đen vào máy giặt được thực hiện đúng cách và an toàn cho máy giặt của bạn.

Là phẳng quần áo khi giặt với chai nhựa

Với 2 chai nhựa cho vào máy giặt sẽ giúp tránh tình trạng quần áo bị nhăn nhúm sau khi giặt đồng thời giúp giữ cho quần áo luôn thẳng mượt.

Bạn chuẩn bị 2 chai nhựa rỗng và không cần vặn nắp chai quá chặt. Sau đó cho quần áo cần giặt vào máy giặt, đảm bảo không quá đầy hoặc quá thấp để đạt hiệu quả giặt tốt nhất.

Bạn thêm 2 chai nhựa vào giặt cùng quần áo, có thể đặt chúng ở giữa quần áo hoặc trên cùng. Sau đó bật máy giặt và giặt quần áo như bình thường.

Dùng khăn ướt loại bỏ bụi bẩn bám trên quần áo

Khăn ướt là vật dụng phổ biến nhiều gia đình vẫn dùng. Khăn ướt có một công dụng ít người biết đó là loại bỏ xơ vải trên quần áo.

Khăn ướt hoạt động như một chiếc hút bụi, có khả năng hút các mảnh vải vụn, xơ vải, tóc,… một cách hiệu quả. Khi đặt một miếng khăn giấy ướt vào trong máy giặt cùng với quần áo, chúng có thể giúp hút đi các loại bụi bẩn. Cách này vừa đơn giản vừa hiệu quả giúp loại bỏ những xơ vải trên quần áo trong quá trình giặt máy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link