Tắm bằng 4 loại nước "thần dược" này đảm bảo sạch mụn và se khít lỗ chân lông

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh, nước muối, nước trà xanh... có thể giúp bạn làm sạch mụn, giảm tình trạng viêm lỗ chân lông.

Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông là một trong những căn bệnh thuộc về viêm da, thường có biểu hiện là các nốt nhỏ màu đen hoặc nâu đỏ, đôi khi có cả mủ mọc lên ngay tại các lỗ chân lông. Tình trạng viêm lỗ chân lông không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu, làm mất thẩm mỹ cho làn da của bạn, mà nó còn ảnh hưởng tới hệ bài tiết qua da.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông. Đó có thể là do hệ bài tiết hoạt động kém khiến độc tố tích tụ, hay do lớp sừng trên da quá dày làm bít các lỗ chân lông, lông quá mỏng và yếu không thể vươn ra khỏi da. Khi dùng kháng sinh nhiều ngày sẽ làm cho các vi khuẩn có lợi trong cơ thể bị tiêu diệt và dễ tạo điều kiện cho các vi khuẩn kỵ khí phát triển gây nên tình trạng viêm da.

Đôi khi nguyên nhân cũng đến từ việc vệ sinh cơ thể kém, sẽ làm cho các tế bào chết và dịch tiết bã nhờ tích tụ trong lỗ chân lông. 

Nước trà xanh

Trà xanh là loại thảo dược phổ biến hiện nay được dùng làm thức uống giải khát  hàng ngày. Trong lá trà xanh chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như Tanin, Flavonol, tinh dầu, L-theanin, axit amin, vitamin A, C, B, K… 

g

Trà xanh giống như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng chống viêm, làm sạch sâu. Lá trà xanh có công dụng làm đẹp rất tốt, đặc biệt dùng để tắm trắng hiệu quả. Khi tắm bằng nước trà xanh bạn sẽ thấy không chỉ riêng vùng lưng mà mụn ở khắp cơ thể đều sẽ biến mất. Làn da cũng trắng sáng và mịn màng hơn.

Giấm táo

Giấm táo là một loại giấm được lên men tự nhiên từ hai nguyên liệu chính là táo và nước, có vị chua dịu, hăng nhẹ và có màu vàng nhạt điển hình.

Giấm táo có tác dụng làm sạch bã nhờn, se khít lỗ chân lông nên khi bạn hòa giấm táo vào nước tắm với tỉ lệ 1:1 sẽ được hỗn hợp nước tắm trị mụn lưng hiệu quả.

tri-mun-bang-giam-tao-co-hieu-qua-khong

Nước chanh

Nước cốt chanh sẽ có thành phần axit cao sẽ giúp lấy đi những tế bào chết trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tránh bị viêm nhiễm. 

Ngoài ra, chanh còn chứa 2 yếu tố đặc biệt đối với da đó là nước và vitamin, nó có tác dụng dưỡng ẩm cho da, hạn chế tình trạng khô da, xóa mờ các vết thâm trên da hiệu quả. Hãy vắt 2 quả chanh vào chậu nước tắm và thoa lên vùng da bị mụn trên cơ thể nhé.

Nước muối

Nước muối pha loãng cũng có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Bạn chỉ cần vài thìa muối hạt là có thể đánh đuổi ngay đám mụn xấu xí rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link