Cứ duy trì 7 thói quen chăm sóc da này bảo sao lỗ chân lông ngày càng to dù tốn tiền làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần phải biết những nguyên nhân khiến lỗ chân lông to dưới đây để chăm sóc làn da của mình.

Lỗ chân lông là lỗ mở trên đỉnh nang lông của làn da. Đây cũng là là nơi bã nhờn – loại dầu tự nhiên của cơ thể được tiết ra để dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Lỗ chân lông trong thực tế lại đem đến nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Đây là yếu tố giúp cơ thể nói chung và làn da nói riêng được duy trì trạng thái sức khỏe tốt nhất. Sau khi biết lỗ chân lông là gì, dưới đây chính là một số nguyên nhân khiến lỗ chân lông to bạn cần tránh.

Lạm dụng quá nhiều mặt nạ lột da

Bác sĩ da liễu Erum Ilyas (đang công tác tại phòng khám Montgomery Dermatology, Hoa Kỳ) khuyến cáo bạn không nên sử dụng mặt nạ dạng lột quá nhiều vì sẽ khiến da bị bào mòn đáng kể, từ đó da sẽ khô, mỏng và dễ kích ứng. Vì vậy dù thích đến đâu thì bạn cũng chỉ nên dùng mặt nạ dạng lột tối đa 1 lần/tuần.

3

Chọn loại không phù hợp với da

Bác sĩ Erum khuyên bạn nên chọn những loại mặt nạ giàu thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic hoặc glycerin. Còn nếu bạn có làn da dầu thì mặt nạ có thành phần thiên về đất sét, than hoạt tính; những người có da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng nên chọn mặt nạ có chứa lô hội.

Để mặt nạ trên mặt quá lâu

Những loại mặt nạ dạng lột thường rất nhanh khô, mặt nạ càng khô thì càng bám chắc vào da khiến bạn khó khăn khi bóc ra. Khi bạn để mặt nạ trên da quá lâu cũng sẽ khiến mặt nạ hút bớt độ ẩm trên da. Bạn nên Để báo thức bằng điện thoại theo đúng thời gian khuyến cáo trên bao bì của mỗi loại mặt nạ để kịp tháo mặt nạ trước khi chúng trở nên khô cong.

Bóc mặt nạ quá thô bạo

Sai lầm phổ biến của nhiều người khi dùng mặt nạ lột là bóc mặt nạ quá mạnh khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ. Cách đúng nhất để bóc mặt nạ lột là bạn nên bóc từ phần rìa của gương mặt vào dần bên trong, bóc nhẹ tay từng chút một, tránh lôi kéo khiến da bị kích ứng, chảy xệ.

20211123_010217_423243_dap-mat-na-trong-ba.max-1800x1800

Tác động của ánh nắng mặt trời

Việc ra nắng không che chắn, không sử dụng kem chống nắng có thể khiến da bị tổn thương, mất nước, mất tính đàn hồi. Lớp mô dưới da teo lại, da trở nên dày hơn, lỗ chân cũng giãn nở ra.

Tắc nghẽn lỗ chân lông

Dầu, bã nhờn, bụi bặm, tế bào chết tích tụ trên da quá lông có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lâu ngày có thể tạo thành mụn đầu đen, mụn trứng cá. Các nốt mụn phát triển khiến diện tích lỗ chân lông tăng lên.

Chế độ sinh hoạt không điều độ

Một trong những nguyên nhân phổ biến mà chị em hay mắc phải chính là chế độ sinh hoạt. Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hay ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ,... sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe làn da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link