Tắm trắng bằng lá tía tô giúp da trắng mịn ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tắm trắng bằng lá tía tô chưa? Hãy thử để có một làn da trắng mịn ngày Tết nhé

Tắm trắng bằng lá tía tô giúp da trắng mịn ngày Tết

Lá tía tô được mọi người biết đến như một loại rau thơm rất phổ biến. Loại lá này thơm ngon, bổ dưỡng. Ngoài ra, lá tía tô còn có tác dụng trị cảm tốt, rất cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe con người. Không chỉ có vậy, lá tía tô sẽ còn là một cách làm trắng da hiệu quả và an toàn. Tắm trắng bằng lá tía tô sẽ mang đến cho bạn một làn da mịn màng, giảm mụn trông thấy, nhất là những mụn thịt, mụn cóc…

Cách tắm trắng bằng lá tía tô trên thế giới thì có nước Nhật rất chuộng. Họ uống nước tía tô hàng ngày hoặc thường xuyên tắm nước tía tô. Cách này vừa bảo vệ da, vừa làm cho làn da thêm tươi mịn, hạn chế vết nám má, tàn nhang, vết nhăn…

Tam trang bang la taa to giup da trang min ngay Tet phunutoday.vn 1

 

Lá tía tô có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, phong phú về các dưỡng chất như Ca, Fe, và P… có tác dụng đẹp da.

Sử dụng tía tô để uống hay để tắm sẽ còn là cách chăm sóc da tốt, cải thiện cho người có làn da khô. Lý do là vì lá tía tô có tác dụng làm ẩm da, tăng cường sự trao đổi chất ở da cũng như làm dịu da nhanh chóng.

Vì vậy, với những cách tắm trắng bằng lá tía tô dưới đây, bạn có thể tăng cường một làn da đẹp, mịn màng mà không lo mụn nữa.

Cách tắm trắng bằng lá tía tô

Tắm trắng bằng lá tía tô vô cùng đơn giản. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mình chỉ với một vài bước đơn giản. Mua lá tía tô về rửa sạch, đun nước sôi và cho lá tía tô vào tiếp tục đun cho đến khi nước sủi thì thôi. Dùng nước tía tô đun sôi này pha với nước và tắm hàng ngày, làn da bạn sẽ thay đổi rõ rệt.

Khi trong quá trình tắm trắng bằng lá tía tô bạn không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để đảm bảo da không bị bắt nắng. Bạn cần kiên trì thực hiện cho đến khi có được làn da trắng mịn như mong muốn.

Các công dụng khác của lá tía tô:

Tam trang bang la taa to giup da trang min ngay Tet phunutoday.vn 2

 

Trị mụn trứng cá:

Cách làm: Dùng 1-2 nắm là tía tô tươi rửa sạch. Sau đó giã nát hoặc xay nhuyễn. Cho thêm chút nước. Chắt lấy nước ép lá tía tô. Dùng bông sạch thấm nước cốt lá tía tô rồi thoa lên các nốt mụn. Sau khoảng 30 phút rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Trị mụn thịt:

Cách làm: Dùng lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nhuyễn và đắp trực tiếp lên các nốt mụn thịt.

Hiệu quả: Lại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa sự hình thành và loại bỏ các vết mụn thịt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn