Điểm mặt 5 vật bẩn hơn toilet gấp chục lần mà ta vẫn chạm vào hàng ngày, số 3 khiến ai cũng giật mình

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều đồ đạc trong nhà cực kỳ bẩn mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày mà không hay biết chúng chứa vi khuẩn còn bẩn hơn cả toilet.

Ga giường

Ga giường tích tụ rất nhiều vi khuẩn tiết ra từ cơ thể. Nếu không được giặt giũ kịp thời, vi khuẩn và vi trùng sẽ tích tụ và gây bệnh. Vì vậy, mỗi tuần nên thay và giặt ga giường một lần.

Lược chải đầu

Một cái lược chải đầu nếu được dùng đúng cách có thể sử dụng từ 1-3 năm. Tuy nhiên, bạn lưu ý, sau mỗi lần sử dụng, bạn nên loại bỏ tóc, làm sạch bằng dầu gội đầu và để khô.

Tiền

Empty

Đây là thứ mà không ai không chạm vào đúng không các chị, thậm chí nhiều nữa là đằng khác. Ấy vậy mà chính chúng là một nơi truyền vi khuẩn cực khủng mà không ai cảnh giác. Các chị có biết rằng khi qua một người thì số vi khuẩn từ đó lại tăng lên. Bác sĩ có chia sẻ rằng: ‘Theo một nghiên cứu tại Mỹ, trong một tờ tiền đô la có khoảng hơn 120.000 con vi khuẩn’.Vậy các chị nghĩ xem một ngày tay ta phải tiếp nhận bao nhiêu vi khuẩn không?

Bàn chải đánh răng

Trong thực tế bàn chải đánh răng sẽ không lưu lại vi khuẩn, nhưng thường chị em mình hay có thói quen để bàn chải trong nhà vệ sinh. Những lúc chúng ta cọ rửa bồn cầu, thì vi khuẩn từ đó mà lan đi và bản chải sẽ là nơi trú ngụ an toàn nhất.

Bông tạo bọt rửa bát

Empty

Theo các nhà vi trùng học, đồ dùng bẩn nhất trong nhà là miếng bọt dùng để rửa bát đĩa trong nhà bếp do nó chứa đầy vi khuẩn. Môi trường ấm áp và ẩm ướt, lại chứa nhiều mảnh thức ăn còn sót lại, tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Có tới hơn 75% miếng bọt rửa bát đĩa bị nhiễm vi khuẩn coliform, Salmonella và E. coli. Campylobacter, vi khuẩn gây bệnh rối loạn đường ruột nhiều nhất ở Mỹ, ngoài ra các loại vi khuẩn nguy hiểm này cũng thường được tìm thấy trên các giẻ lau chùi trong bếp.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, các chị em nên giặt khăn lau tay, khăn lau vệ sinh sau hai ngày sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link