Tang tóc ở thị trấn có 7 học sinh chết đuối

07:32, Thứ ba 31/12/2013

( PHUNUTODAY ) - 7 học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm chết đuối đã được đưa về đến Dầu Tiếng, Bình Dương trong ngày 30/12 để chôn cất. Cả thị trấn vẫn chưa hết xôn xao, bàng hoàng về tin dữ.

 Người mẹ khóc ngất bên di quan con trai. Ảnh: Nguyệt Triều

Nghe tin con mình về tới đầu ngõ, chị Lê Thị Kim Hường, mẹ em Võ Tấn Tài, nam sinh cuối cùng được tìm thấy trong số 7 em bị nạn ở Cần Giờ, TP HCM vội nhào người ra đón. Nỗi đau quá lớn khiến chị ngã quỵ trước hình hài bé nhỏ của con. Tài là con trai lớn của vợ chồng chị.

Hàng xóm vây kín ngôi nhà của vợ chồng chị Hường ở khu phố 3, nhiều người không cầm được nước mắt khi thi thể tím tái của cậu học trò được đưa xuống từ xe cứu thương. Thằng bé em Tài còn quá nhỏ, dường như vẫn chưa ý thức được sự mất mát mà gia đình đang phải chịu nên vẫn vô tư chạy nhảy, miệng bi bô: "Mẹ ơi đón anh hai nè!"

“Tài là con lớn của vợ chồng chị Hường. Nó biết bơi nhưng rất nhát. Mấy lần đi tắm biển cùng gia đình nó đâu dám ra xa. Vậy mà không biết vì sao lần này lại ra nông nỗi", người nhà nạn nhân cho hay.


Các em học sinh lớp 8A6 thẩn thờ ngồi bên cạnh quan tài của Luân. Ảnh: Trung Sơn

Cách nhà Tài không xa, trong một con hẻm nhỏ trên đường Hùng Vương, các học sinh lớp 8A6 trường Nguyễn Bỉnh Khiêm cùng cô giáo chủ nhiệm cũng thẫn thờ bên thi thể em Nguyễn Phan Thành Luân. Lớp 8A6 có đến 3 học sinh bị nạn trong chiều 29/12. Ngoài Luân là lớp trưởng còn có Lê Công Hậu và Nguyễn Hoàng Long.

"Ban đầu em cũng định đi tham quan cùng các bạn nhưng gia đình không cho nên em đành ở nhà. Hay tin 3 bạn trong lớp bị nạn, cả lớp đều hoang mang và được cô giáo cho nghỉ học để đến thăm các bạn", Võ Hoài Nam - bạn học cùng lớp với Luân cho biết.

Khuya hôm qua, khi xe chở thi thể Long (học sinh được tìm thấy đầu tiên trong 7 em bị nạn tại Cần Giờ) về đến đầu cổng, chị Nguyễn Thị Thu Phượng, mẹ em như ngất lịm. Nằm gục bên thi thể Long, chị vẫn không tin con mình đã ra đi mãi mãi.

“Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con…”, tiếng khóc than của người mẹ khiến những người xung quanh rơi nước mắt. Người nhà Long cho biết, cậu học rất giỏi, thương em và hiếu thảo với bố mẹ. “Đêm trước khi đi chơi cháu gần như không ngủ. Giờ cháu lại ngủ một giấc dài như thế này”, người cô của Long nghẹn ngào.


Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, nơi 7 em học sinh bị nạn chiều qua đang theo học. Ảnh: Trung Sơn

Trong đoàn người ở các cơ quan, đoàn thể tỉnh Bình Dương đến thăm viếng, chia sẻ nỗi đau với gia đình học sinh bị nạn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Bình Dương Dương Thế Phương cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Sở đã có công điện khẩn, đề nghị tất cả các trường ngưng các cuộc đi chơi, tham quan dã ngoại cho học sinh cho đến hết năm học.

“Việc tổ chức cho các em đi chơi, dã ngoại là cần thiết nhưng phải có tổ chức và được các cơ quan chủ quản cho phép. Dù là là tổ chức đi chơi trong ngày chủ nhật, hay nghỉ lễ cũng vậy. Đối với trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, các thầy cô đã làm đúng quy trình nhưng có điều là tai nạn đáng tiếc đã xảy ra. Chúng tôi vô cùng đau xót”, ông Phương nói và cho biết theo phân cấp quản lý thì trường Nguyễn Bỉnh Khiêm thuộc Phòng giáo dục, UBND huyện Dầu Tiếng.

Cũng theo lãnh đạo Sở Giáo dục tỉnh Bình Dương, hiện Sở cũng chưa nắm được nguyên nhân chính thức vụ việc như thế nào để có thể xác định được là do các em thích vui chơi nên tự ý xuống biển tắm hay do thầy cô biết khu vực nguy hiểm nhưng vẫn để các cháu xuống nước. Việc này còn cần chờ cơ quan chức năng làm rõ và có kết luận cuối cùng.

Cũng trong sáng 30/12, trường Nguyễn Bỉnh Khiêm vẫn tổ chức học như bình thường. Nhưng bảo vệ của trường cho biết toàn bộ Ban giám hiệu đều đã đi thăm viếng gia đình các em học sinh bị nạn. Trong khi đó các phụ huynh đưa con đi học vẫn chưa hết bàn tán xôn xao về vụ tai nạn đau lòng khiến 7 học sinh của trường thiệt mạng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: