Cụ bà sợ "đường xa ướt mưa" và chuyện chết đuối trên đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều ý kiến cho rằng đằng sau sự hài hước hiển hiện trên mặt chữ là nỗi lo lắng về tình trạng đường xấu đặc biệt là khi trời mưa bão dẫn đến tình trạng 'đầy nguy cơ rình rập' như bà Loan đã nêu trong đơn.

Bức thư của một học viên tên Lê Kim Loan lớp internet miễn phí dành cho người cao tuổi, do Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ tổ chức. Cụ bà này "xin phép phải nghỉ học trước hạn vì sức khỏe không cho phép trước thời mưa bão, đường xa ướt mưa, mưa gió lạnh lùng trơn trợt, đạp xe từ Bến Phú Định, quận 8, eo ơi đầy nguy cơ rình rập, tuổi già như ngọn đèn heo may leo lét trước cuồng phong bão số 9, ước lượng sức mình, lực bất tòng tâm, ngậm ngùi nuối tiếc, đành thôi chờ qua thời mưa bão".

 

Bức thư xin phép nghỉ học gửi vào hộp thư Trung tâm Phát triển Khoa học và công nghệ trẻ sáng ngày 23/9 - Ảnh: Facebook Trung tâm Phát triển KH-CN trẻ

Bức thư xin phép nghỉ học ngắn ngủi vài dòng nhưng khiến cho cư dân mạng khâm phục vì hết sức lịch sự và rất thấu tình đạt lí. Tuổi già, sức kiệt, đường xa mưa gió lạnh lùng, có được Bộ Giáo dục đào tạo động viên hiếu học, cộng một hai điểm vào đại học thì xin phép được ở nhà như cụ Loan vẫn sáng suốt hơn. Đó là chưa kể, cái thực trạng cứ mưa là ngập của đường phố TP.HCM bao nhiêu năm không thay đổi, đến mức, phi lý đến mức "chết đuối trên đường nhựa" cũng đã từng xảy ra.

Câu chuyện đau lòng về 2 nữ sinh bị cuốn trôi trong cơn mưa lớn ở Sài Gòn trong cơn mưa mịt mùng chiều 8/7/2013 vẫn còn ám ảnh nhiều người dân TP.HCM. Đinh Thị Phương Thảo (22 tuổi, quê Bình Định), sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế Luật cùng bạn học chung lớp tên Thu trở về phòng trọ ở Ký túc xá đại học Quốc gia TP.HCM. Khi đi đến con đường nội bộ băng ngang suối, đang bị ngập sâu nửa mét (thuộc khu phố 1, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức), cả hai bị dòng nước cuốn trôi.   

Cứ thế, Thu bị cuốn đi khoảng 20m thì cô may mắn bám được một cái cây và được người dân cứu giúp. Trong khi đó Thảo bị cuốn phăng về phía rạch Suối Nhum cách đó khoảng 30 m, mất tích. Sau hơn 2 tiếng tìm kiếm mới phát hiện Thảo nằm bất động, lạnh ngắt tại một ngách nước, nạn nhân được chuyển nhanh về Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức nhưng đã không qua khỏi.

Quả thật ra đường là "eo ơi đầy nguy cơ rình rập". Chuyện ông Tây bị tai nạn chỉ vì tuân thủ luật giao thông Việt Nam mới xảy ra ngày hôm qua cũng là một minh chứng hùng hồn cho những hiểm họa ấy.

Vụ tai nạn xảy ra trước địa chỉ 21B đường Bùi Thị Xuân, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM. Ông Blankenstein (46 tuổi, quốc tịch Hà Lan) sang đường tại khu vực có vạch kẻ trắng, dành cho người đi bộ.

Khi ông Blankenstein ra đến giữa đường thì bất ngờ bị một chiếc xe máy hiệu Honda Dream lưu thông theo hướng Bùi Thị Xuân về Cách Mạng Tháng Tám với tốc độ cao tông phải. Lực tông quá mạnh khiến ông Blankenstein văng xuống đường. Tiếp đó, một xe máy khác hiệu Exciter lưu thông hướng ngược lại không kịp xử lý tình huống bất ngờ nên tông mạnh vào nạn nhân. Hai cú tông liên tiếp đã khiến ông Blankenstein bị thương khá nặng, nằm quằn quại trên đường trong đau đớn.

Kẻ viết bài này thật tâm mong cụ bà Lê Thị Kim Loan tiếp tục viết thư cho các vị lãnh đạo ngành giao thông. Sự thấu tình đạt lý trong bức thư của cụ chắc chắn sẽ khiến các vị nhìn ra vấn đề, bởi các cụ nghỉ học thì dễ chứ các con, các cháu cụ bỏ lớp nửa tiết cũng đã sợ thua bạn, kém bè. Trời thì cứ mưa suốt mà ra đường thì "eo ơi đầy nguy cơ rình rập".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn