Táo Quân bị giám sát, sao Việt bị dán ảnh lên hình nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Táo Quân bị đề nghị giám sát, sao Việt bị dán hình lên... hình nhân để đốt là những tin giải trí chính ngày 17/1.

Táo Quân bị đề nghị giám sát

Đến hẹn lại lên, chương trình hài Táo Quân được mong đợi nhất đang vào những guồng quay cuối cùng trước khi chính thức lên sóng. Chương trình là cái nhìn châm biếm, hài hước về các lĩnh vực xã hội, văn hóa, y tế... trong suốt một năm qua.

Theo thông tin mới nhất, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa có công văn gửi Ban tuyên giáo trung ương về việc dàn dựng, biểu diễn chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân".
Trong công văn cho biết, chương trình hài kịch "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân" đã giành được tình cảm nhất định của khán giả, thông qua diễn xuất hài hước, dí dỏm của các nghệ sĩ, chương trình đã mang đến những tiếng cười cho khán giả và góp phần phê phán những mặt hạn chế, tiêu cực trong xã hội.

Công văn cũng nêu ra một số mặt tích cực thì chương trình này vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục nghệ sĩ, diễn viên sử dụng động tác diễn xuất, lời thoại "thô tục", không phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc. Đơn vị tổ chức biểu diễn nghệ thuật chưa thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong quá trình tổ chức, thực hiện chương trình.

Vì thế, Bộ VH-TT-DL đề nghị Ban tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Đài truyền hình Việt Nam kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc Trung tâm sản xuất phim truyền hình dàn dựng, tổ chức biểu diễn chương trình ""Gặp nhau cuối năm - Táo Quân" theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật nhà nước, nội dung chương trình phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc để chương trình thực sự trở thành món ăn tinh thần cho khán giả mỗi khi xuân về.

Sao Việt bị dán hình lên... hình nhân để đốt

Trong khi đó, các sao trong làng giải trí lại phải một phen phiền lòng và thậm chí có phần sốc, tức giận khi hình ảnh của mình bị dán vào... hình nhân để đốt xuống cõi âm phục vụ những người đã chết do một số người mê tín dị đoan thực hiện.

Một số chủ cửa hàng vàng mã cũng tiến hành cắt hình người nổi tiếng trên các trang tạp chí, hay tải trên mạng xuống rồi mang ảnh đi rửa dán vào các mặt hàng vàng mã để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Một chủ tiệm kinh doanh vàng mã cho biết: "Đơn giản vì nhiều người nghĩ người đã khuất ở cõi âm hiu quạnh một mình, cần có người bầu bạn nên nảy ra phương án sử dụng hình ảnh người nổi tiếng gắn hoặc trà trộn với vàng mã để đốt thôi. Cũng có thể một số người học đòi, a dua làm theo, nên cứ đến ngày làm giỗ, lễ lạt cho người chết thì làm y chang như thế."

Nguồn cơn của việc này cũng một phần do giới trẻ chạy theo trào lưu mến mộ thần tượng, một cô gái cho biết: "Em có cô bạn thân làm chung công ty ở quận Phú Nhuận. Cách đây hai tháng cô ấy đi chơi với gia đình ở Suối Tiên thì chẳng may bị tai nạn giao thông gây chấn thương nặng ở vùng đầu nên đã tử vong ngay sau đó. Trước khi từ biệt gia đình, bạn bè, cô có một tâm nguyện được nhìn thấy hình ảnh của nam diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc Le Min Ho. Thế nhưng, mọi người có mặt ở bệnh viện thời điểm đó đều trong tâm trạng lo lắng cho cô ấy nên không thể nào tìm ra hình ảnh mà cô yêu cầu. Để hoàn thành tâm nguyện của cô ấy, lúc làm lễ 49 ngày gia đình đã rửa ảnh diễn viên Hàn Quốc trộn vào mớ vàng mã để đốt với hy vọng cố ấy được ở gần thần tượng".

Chia sẻ về việc ảnh mình bị dán vào hình nhân để đốt, Phi Thanh Vân cho biết: ""Vân là một tín đồ của tâm linh nhưng khi nghe tin đó Vân đã cảm thấy sốc. Chuyện đó rất kinh khủng với Vân, dù là người nổi tiếng hay người thường thì khi bị ai đó đốt hình mình cho người chết cũng thấy sợ hãi và tổn thương. Người ở dưới cõi âm cũng chẳng yên nghỉ khi được người thân, bạn bè cho mình "hưởng thụ" trào lưu kỳ lạ của xã hội. Vân là người tin vào tướng số và những điều may rủi, nên Vân cho rằng những ai làm việc đó thật là tàn nhẫn đối với cả người sống lẫn người đã khuất. Vân chỉ nói được vậy thôi, vì nói nhiều đến chuyện đó Vân nổi hết da gà đây này".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn