Chí Trung bỏ đóng Táo Quân 2014 vì giao thông quá tốt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin NSƯT Chí Trung bỏ vai Táo Giao thông lý do được đưa ra là vì anh nhận thấy tình hình giao thông năm 2014 ở Việt Nam được đánh giá đang tốt lên và điều đó tỷ lệ nghịch với "chất liệu" sáng tạo nên sự châm biếm, phê phán ở vai Táo Giao thông ít ỏi hơn.

Tình hình giao thông Việt Nam tốt lên rất nhiều

Điểm thay đổi lớn nhất của Táo quân năm nay là Táo giao thông - vai diễn do nghệ sỹ Chí Trung đảm nhiệm sẽ không xuất hiện. Tuy nhiên, vai diễn Táo giao thông vẫn có nhưng dành cho một trong số các danh hài đất Bắc, nhiều dự đoán đó là nghệ sĩ Tự Long.

Việc dừng vai diễn Táo Giao thông đã được nghệ sỹ Chí Trung suy nghĩ rất kỹ. Chia sẻ với báo chí, nghệ sỹ Chí Trung trần tình: "Đi dọc đất nước trong những ngày tháng cuối năm này mới chứng kiến được sự thay da đổi thịt của giao thông ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhiều tuyến đường quốc lộ đã khởi công, nhiều cầu cống, cầu vượt nhẹ đã hoàn thành thật sự là niềm vui đoàn tụ trong ngày của hàng triệu người Việt nam. Vấn đề phần lớn giờ chỉ nằm ở ý thức tham gia giao thông của từng người cụ thể. Để tìm được sự hoàn mỹ tuyệt đối trong điều kiện hạ tầng đất nước còn bộn bề phát triển là điều không tưởng! Mỗi người chúng ta cần chung tay và cả hành động để các tai nạn không xảy ra. Tất cả những nỗ lực của ngành giao thông đã làm cho vai Táo của tôi (trước đây) thấy không còn chất liệu hài hước để phê phán. Khen ngợi lại không phải đặc thù của Táo Quân. Và đó là lý do chính để tôi gạt nước mắt "giã từ niềm yêu". Tôi thấy rằng thà chia tay trong đớn đau, còn hơn là tồn tại trong chê trách". 

Mô tả ảnh.
Quốc Khánh chia sẻ về Táo Quân 2014.

Theo nghệ sỹ Quốc Khánh, các chương trình Táo quân hoàn toàn không có “vùng cấm”, không bị kiểm duyệt theo kiểu định hướng cứng nhắc như nhiều người vẫn suy đoán và lo ngại. Bởi, chương trình Táo quân được các nghệ sỹ diễn xuất dựa trên nền tảng các sự kiện mang tính thời sự đã xảy ra và xã hội quá rõ.

Bên cạnh đó, nghệ sỹ này dí dỏm nói rõ lí do tại sao Chí Trung từ bỏ vai Táo Giao thông: “Năm nay, nghệ sỹ Chí Trung sẽ không đảm nhiệm vai Táo Giao thông vì lí do tế nhị. Không ai muốn nói xấu hay đả kích bạn mình, cho dù đó là những góp ý mang tính xây dựng. Thay vào vai diễn đó là một nghệ sỹ khác nhưng chưa thể tiết lộ”.

Về vấn đề giao thông năm nay, “Ngọc hoàng” Quốc Khánh chia sẻ: "Tình hình giao thông tốt hơn mọi năm rất nhiều, thành công của Thủ đô Hà Nội là những cây cầu vượt qua các nút giao thông. Ra đường tôi thấy không bị tắc như mọi năm. Trên toàn quốc, nhiều dự án giao thông được triển khai đúng tiến độ, thậm chí vượt tiến độ".

Ngay bản thân nghệ sỹ Quốc Khánh cũng lên tiếng khen về những thành tựu mà Bộ trưởng Thăng đã làm được. Anh chia sẻ: "Để làm được điều này, là do Bộ trưởng Thăng dám mạnh tay, thưởng lớn và phạt nặng đối với các nhà thầu. Ngoài ra, những công trình không có tính khả thi thì dừng lại, tập trung làm những công trình cấp bách. Tuy nhiên điều đáng buồn là vẫn còn rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc xảy ra".

Mô tả ảnh.
Hầu hết các vai diễn trong Táo Quân đều được giữ nguyên.

Những vai diễn khác vẫn do các nghệ sỹ quen thuộc như : Vân Dung, Quốc Khánh, Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long đảm nhiệm. Cho tới thời điểm hiện nay kịch bản của Táo quân 2014 và sự phân chia vai diễn vẫn nằm trong vòng bí mật, trừ một vài thông tin và hình ảnh "rò rỉ" trong quá trình tập luyện.

NSƯT Chí Trung - lính canh trong Táo quân 2014

Có người cho rằng, Chí Trung bỏ vai Táo Giao thông vì không chịu nổi sức ép từ các mối quan hệ mà anh nhắc tới trong vai diễn trên VTV, tuy nhiên, khi liên hệ với danh hài thì được biết, điều này hoàn toàn thiếu căn cứ. "Mọi người cứ nghĩ đó là sức ép nhưng có phải đâu. Năm 2013 tôi làm Táo Giao thông phê phán mạnh như thế nhưng mọi quan hệ tình cảm, riêng tư vẫn tốt cả, không xảy ra vấn đề gì", anh khẳng định.

Mô tả ảnh.
Chí Trung vẫn góp mặt trong Táo Quân 2014.

Từ bỏ vai diễn trong Táo Quân là điều vô cùng tiếc nuối đối với Chí Trung, vì thế ngày 31/12, khi chia sẻ trên trang cá nhân những cảm xúc của mình nếu đạo diễn mời anh vào vai một Táo khác, anh sẽ nhận lời. Theo tiết lộ của anh thì có thể sẽ là trong hàng lính canh trên Thiên Đình, khán giả sẽ vẫn thấy một dáng hình bệ vệ quen thuộc năm nào cầm giáo để bảo vệ niềm tin công lý của hàng triệu người Việt Nam chúng ta.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn